Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao lưu nghệ thuật quốc tế “Chào năm mới 2016” tại Hà Nội

Đình Hiệp| 04/02/2016 23:44

(HNMO)-Tối 4-2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (HAUFO) phối hợp với Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam tại Hà Nội tổ chức Chương trình Giao lưu nghệ thuật quốc tế “Chào năm mới 2016”.


Tham dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn, ngài El Houcine Fardani, Đại sứ Vương quốc Maroc, Trưởng đoàn ngoại giao tại Việt Nam; đại diện các ĐSQ, tổ chức quốc tế… tại Hà Nội.

Chương trình là món quà dành cho các đại biểu Việt Nam và bạn bè quốc tế đang công tác tại Việt Nam. Đây là dịp để tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam với các nước; đồng thời quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thiết thực chào mừng thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch thành phố Lê Hồng Sơn cảm ơn các vị đại biểu quốc tế về sự ủng hộ giúp đỡ, sát cánh cùng Việt Nam trên con đường hội nhập và phát triển, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam và Hà Nội trên trường quốc tế. Phó Chủ tịch thành phố Lê Hồng Sơn chúc các đại biểu tham gia chương trình lời chúc tốt đẹp trong năm mới hạnh phúc, an khang và thịnh vượng.


Thay mặt bạn bè quốc tế, ngài El Houcine Fardani gửi lời chúc mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng thời gửi tới nhân dân Việt Nam những lời chúc một Năm mới hòa bình, thịnh vượng, hạnh phúc và thành công; cảm ơn HAUFO vì vai trò cầu nối hữu nghị và thúc đẩy quan hệ giữa cộng đồng ngoại giao với nhân dân Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, hoành tráng, đặc sắc, với nhiều màu sắc phong phú do các nghệ sỹ diễn viên Việt Nam và các nghệ sĩ không chuyên nước ngoài biểu diễn. Đặc biệt có sự góp mặt của dàn hợp xướng quốc tế Hà Nội với nhiều thành viên đến từ các quốc gia khác nhau cùng hòa trong không khí xuân bằng bài hát Việt “Xuân ca”; những điệu nhảy, múa truyền thống của các nước Indonesia, Mông Cổ, Palestine, Thái Lan… và tiết mục nhảy sôi động, vui mắt của Nhật Bản được thể hiện bởi nhóm nhảy Yosakoi Núi Trúc Sakura.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu nghệ thuật quốc tế “Chào năm mới 2016” tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.