Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ

Theo Việt Nam plus| 05/02/2016 22:05

Tối 5/2 (nhằm ngày 27 Tết), Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã khai mạc Đường hoa Tết Bính Thân trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Sáng tạo, hội nhập và phát triển”.

Linh vật của Đường hoa 2016 là gia đình khỉ. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)


Đến dự lễ khai mạc có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; các Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch Quốc hội; Võ Văn Thưởng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

Dự lễ còn có nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, cùng lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, Thành phố Hồ Chí Minh và đông đảo các tầng lớp nhân dân thành phố.

Trước khi diễn ra lễ khai mạc, Đoàn lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thành phố Hồ Chí Minh đã đến dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Đường hoa Tết Bính Thân 2016 có chiều dài khoảng 720m trên đường Nguyễn Huệ, kéo dài từ giao lộ Lê Thánh Tôn-Nguyễn Huệ cho tới giao lộ Tôn Đức Thắng-Nguyễn Huệ.

Đường hoa năm nay được thiết kế với ba phân đoạn chính: Đoàn kết-hòa bình, năng động-sáng tạo và hội nhập-thịnh vượng. Đặc biệt, khu vực xung quanh Tượng đài Bác Hồ được trang trí nổi bật bằng 36 chậu Mai, rực rỡ sắc xuân đặc trưng của ngày Tết miền Nam.

Gia đình khỉ gồm 9 thành viên là linh vật của Đường hoa Nguyễn Huệ 2016, được chia thành hai cụm và được bố trí hai bên tạo thành cổng Đường hoa, chính giữa là đại cảnh Hoa Kết Đoàn với nhiều màu sắc rực rỡ.

Xuyên suốt trên Đường hoa là các đại, tiểu cảnh thể hiện tinh thần đoàn kết với những giỏ hoa, chậu hoa đa dạng được bố trí theo cụm, bổ sung hài hòa cho nhau tạo nên quang cảnh đa sắc của Đường hoa.

Vật liệu được sử dụng để làm Đường hoa đều từ thiên nhiên như mây, tre, nứa, sản phẩm tái chế như chai lọ để tạo nên những tiểu cảnh thể hiện sự thân thiện với môi trường.

Tiểu cảnh Tích Lũy Mầm Xanh, tiểu cảnh Lá Về Cội với hình chiếu lá lớn từ tre, nứa vừa tạo bóng cho khu trưng bày lan Đà Lạt vừa tạo nét mộc mạc cho đường Nguyễn Huệ, một nét đối lập với mặt đường lát đá và những cao ốc sừng sững xung quanh.

Chào mừng sự kiện Cộng đồng ASEAN đã chính thức được thành lập, Đường hoa năm nay có tiểu cảnh Bản sắc Hội nhập với hình ảnh đại hoa thể hiện một cộng đồng ASEAN đoàn kết, chung tay cùng hướng đến mục đích phát huy tiềm năng kinh tế của cộng đồng, mở ra nhiều cơ hội phát triển, tạo cuộc sống no ấm cho toàn thể người dân ASEAN.

Một góc Đường hoa 2016. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)


Đúng với chủ đề của Đường hoa 2016 là “Thành phố Hồ Chí Minh - Sáng tạo, Hội nhập, Phát triển”, đại tiểu cảnh của Đường hoa luôn thể hiện một tinh thần lạc quan và một niềm tin mãnh liệt vào tương lai rộng mở như hình ảnh những chiếc thuyền vượt sóng hoa của tiểu cảnh Vững Bước.

Bên cạnh đại tiểu cảnh với phần trang trí chủ đạo là hoa, Đường hoa 2016 cũng sẽ giới thiệu tới khách tham quan một tác phẩm điêu khắc tiêu biêu giàu tính nghệ thuật, sáng tạo đã tham gia Trại sáng tác điêu khắc quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2015.

Đường hoa Nguyễn Huệ phục vụ khách tham quan từ nay đến hết ngày 12/2 (mùng 5 Tết). Đây là năm thứ 13 Đường hoa được thực hiện nhằm phục vụ du khách trong dịp Tết cổ truyền tại Thành phố Hồ Chí Minh./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.