Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phục dựng không gian chợ tết xưa

Khánh Huy – Anh Tuấn| 10/02/2016 20:11

(HNMO) - Một không gian chợ tết quê vùng đồng bằng bắc bộ với những hình ảnh ụ rơm, quán lá nay được phục dựng lại trong lễ hội hoa xuân được tổ chức tại ecopark

Điểm nhấn của Lễ hội hoa là những khung cảnh tái hiện không gian văn hóa làng quê Việt. Giữa lòng khu đô thị, bên cạnh những con đường hoa được trang trí đầy ấn tượng lại đan xen những góc tái hiện văn hóa dân tộc xưa, có ao sen với vó câu, dòng kênh với cầu khỉ chênh vênh, đường làng quê với xe kéo và quán cóc bên đường/

Hình ảnh cổng làng, ụ rơm, xe kéo… quen thuộc được sắp đặt khéo léo giữa muôn vàn sắc hoa.

Tại Lễ hội, những người lớn sẽ được trở về với những hỉnh ảnh thân thuộc của tuổi thơ nô đùa bên giếng nước, chơi trốn tìm nơi gốc tre, ụ rơm vẫn còn ngai ngái mùi bùn đất; gợi nhớ về kí ức trong trẻo tưởng chừng không thể tìm thấy giữa thủ đô.

Tái hiện lại một góc chợ quê đồng bắc bắc bộ với những gánh hàng quà quê giản dị, mộc mạc

Hình ảnh các thôn nữ với váy tứ thân quẩy những đôi quang gánh đi trên đường làng đầy rơm rạ, người xem như có cảm giác được trở lại khung cảnh thôn quê ngày nào.

Những thiếu nữ duyên dáng trong tà áo dài cách tân giữa khung cảnh hồn quê

Một du khách nước ngoài thích thú trước khung cảnh chợ quê việt được tái hiện lại giữa thủ đô.

Hình ảnh một quán nước làng quê với những vật dụng quen thuộc như gợi nhớ lại ký ức một thời đã xa của làng quê Việt Nam.

Lễ hội hoa Xuân có tổng mức đầu tư hơn 3,5 tỷ đồng, trưng bày rất nhiều loại hoa tươi, từ những loại hoa quen thuộc đến những loại hoa quý đến từ miền núi Tây Bắc, cao nguyên Đà Lạt hay xa hơn như từ miền Nam. Tất cả tạo nên một bức tranh rực rỡ sắc màu giữa đất trời mùa.

Không chỉ có những con đường hoa đầy sắc thắm, mà Lễ hội hoa Xuân còn tái hiện không gian lễ hội truyền thống với những trò chơi dân gian như đánh đu, bịt mắt đập niêu, ném còn, viết thư phát, nghe hát quan họ giao duyên, múa lân….

Những trò chơi đã đi vào tuổi thơ như cờ tướng, ô ăn quan cũng được các em nhỏ yêu thích

Chương trình hội hoa xuân sẽ tiếp tục kéo dài từ ngày mùng 2 đến ngày mùng 7 tết âm lịch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phục dựng không gian chợ tết xưa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.