Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hôm nay, khai hội Chùa Hương thu hút hàng vạn du khách

Hoàng Lân| 13/02/2016 12:46

(HNMO) - Hôm nay (13/2) tức mùng 6 tháng Giêng năm Bính Thân 2016, lễ hội Chùa Hương đã chính thức được khai hội.

Chùa Hương ngày khai hội đông kín người đến du xuân, đi lễ


Lễ hội Chùa Hương là một trong những lễ hội lớn nhất của Hà Nội nên năm nào vào ngày khai hội thu hút rất nhiều du khách cả nước tham gia. Theo Ban Quản lý khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn (huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội), năm nay lượng khách năm nay đồ về chùa Hương tăng đột biến so với mọi năm.

Tính đến ngày 5 tháng Giêng, BTC ước tính có khoảng 15 vạn lượt du khách đã đến trảy hội Chùa Hương, riêng ngày mùng 5 tháng Giêng là 6 vạn du khách. Trong ngày khai hội, BTC dự tính đón tiếp hơn 5 vạn du khách.

Ngay từ đầu BTC đã dự tính được lượng người đến chùa Hương rất đông nên đã chuẩn bị mọi công tác tiếp đón, các loại hình dịch vụ sẵn sàng phục vụ lượng khách đông. Tuy nhiên, vào ngày hôm qua (tức mùng 5 tháng Giêng), dù đã huy động 5000 đò phục vụ nhưng Hội chùa Hương vẫn xảy ra tình trạng nghẽn, tắc đò trên suối Yến, lượng đò vẫn không đủ phục vụ lượng khách tăng đột biến... Nhiều đoạn suối Yến bị dồn ứ cục bộ khiến nhiều người lái đò rất vất vả để đưa khách. Trong ngày khai hội, tình trạng dồn ứ trên suối Yến vẫn tiếp tục diễn ra, đặc biệt là khu vực Bến Trò, đường vào chùa Thiên Trù và động Hương Tích.

Tình trạng ùn tắc tại bến đò vẫn diễn ra. BTC cho biết, đây là chuyện bình thường vì năm nào vào thời gian khai hội cũng diễn ra tình trạng này do lượng khách đổ về chùa Hương quá đông


Để tránh tình trạng cò mồi, “chặt chém” du khách, BQL khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn cũng có quy định niêm yết giá rõ ràng. Từ 29 tháng Chạp đến mùng 2 Tết, ban tổ chức lễ hội miễn phí vé vào cửa cho khách. Nhưng từ mùng 3, ban tổ chức thu phí thắng cảnh 50.000 đồng/người, phí xuồng đò 35.000 đồng/người/2 lượt. Trước đó, BQL cũng cho biết, năm nay các hàng quán cam kết không bán thịt thú rừng, nghiêm cấm các hoạt động đổi tiền lẻ, lực lượng an ninh sẽ được tăng cường để đảm bảo lễ hội diễn ra trật tự, an toàn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay, khai hội Chùa Hương thu hút hàng vạn du khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.