Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ hội Đền Hai Bà Trưng diễn ra trong trật tự

Nhật Hà| 13/02/2016 14:34

(HNMO) - Lễ kỷ niệm 1976 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và khai mạc Hội Đền Hai Bà Trưng đã diễn ra vào sáng mùng 6 tháng Giêng (13-2) trong trật tự, thu hút hàng nghìn người tham gia.


Ngay từ sáng sớm 13-2, hàng nghìn người đã đổ về Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hai Bà Trưng. Do BTC đã lên phương án về bến bãi nên du khách gặp nhiều thuận lợi khi gửi phương tiện. Ngoài ra, các đoàn có nhu cầu đều có người của BTC giúp đưa lễ vào đền thờ với nghi thức trang trọng.

Tại Lễ kỷ niệm có sự tham dự của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa; Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Lê Văn Hoạt…

Trong Diễn văn tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Đoàn Văn Trọng nhấn mạnh, việc tổ chức lễ kỷ niệm cũng là dịp để tất cả mọi người cùng nhau ôn lại truyền thống yêu nước và tinh thần quật khởi của khởi nghĩa Hai Bà Trưng; bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân đối với Hai Bà Trưng, các bậc tiền bối, các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh để Tổ quốc Việt Nam phát triển mạnh mẽ như ngày nay; qua đó thấy được trách nhiệm lớn lao của các thế hệ con cháu Hai Bà Trưng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lễ kỷ niệm 1976 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và khai mạc Hội Đền Hai Bà Trưng được tổ chức trong trật tự, không có cảnh chen lấn xô đẩy hay tắc đường. Để bảo đảm cho lễ hội diễn ra an toàn, văn minh, BTC lễ hội đã thực hiện các phương án bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm. Theo ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh, Trưởng BTC lễ hội, khâu an toàn vệ sinh thực phẩm tại lễ hội năm nay được đặc biệt quan tâm. Chỉ những hộ kinh doanh được Phòng y tế huyện cấp giấy phép bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mới được kinh doanh tại lễ hội.

Ngoài ra, để lễ hội năm nay thêm sống động, BTC đã đầu tư hơn vào phần hội khi tổ chức biểu diễn võ thuật của môn phái Thiên Môn Đạo, thi vật, đu quay, đập niêu đất… Các trò chơi được diễn ra từ chiều 13-2.

Một số hình ảnh tại lễ hội:







(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Đền Hai Bà Trưng diễn ra trong trật tự

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.