Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khách “chê đồ”, nhiều mặt hàng ở chợ Viềng ế ẩm

Theo Đức Văn – Việt Linh/Dân trí| 15/02/2016 11:03

Chợ Viềng vẫn thu hút hàng vạn người tham gia, các gian hàng vẫn nườm nượp người xem, nhưng lượng mua hàng thì giảm hẳn so với các năm khác. Nhiều khách mua “chê đồ” đắt tiền, người bán thì ngán ngẩm.


Chợ Viềng mỗi năm chỉ họp một phiên duy nhất đêm ngày mùng 7, rạng sáng ngày mồng 8 tháng Giêng (Âm lịch). Ở phiên chợ này, kẻ bán người mua không bao giờ mặc cả hay so kè về giá cả, chỉ thuận mua vừa bán.

Chen nhau đi chợ Viềng mua "may mắn"


Những người đi chợ Viềng quan niệm rằng, khi tham gia phiên chợ này phải mua được một món đồ thì cả năm sẽ may mắn, thuận buồm xuôi gió, bởi món đồ đó là món đồ may mắn. Cho nên, ngay từ trưa ngày mồng 7, người dân và du khách đã ùn ùn đổ dồn về xã Trung Thành, huyện Vụ Bản nơi diễn ra chợ Viềng.

Bắt đầu từ 19h, các con đường dẫn đến chợ Viềng đã chật cứng người và xe. Nhiều người đến chợ Viềng không chỉ để mua “may mắn” mà còn đến Phủ Dầy để cầu may, cầu lộc đầu xuân. Theo dân gian thì đến giờ Tý (khoảng 12h đêm), Chúa Liễu Hạnh sẽ hiển linh, khi đó cầu xin mới thành. Cho nên, du khách khắp nơi cố chen chân để được vào lễ phủ đúng giờ Tý.

Người dân và du khách đổ về chợ Viềng mua "may mắn" đầu năm


Du khách vẫn nườm nượp kéo về chợ Viềng với hi vọng mua cho mình được một món đồ “may mắn” ưng ý. Người bán hàng vẫn niềm nở, tươi cười chào đón khách, nhưng nhiều chủ gian hàng cũng “méo mặt” vì không bán được đồ.

Số lượng hàng hoá vẫn rất đa dạng từ cuốc, liềm, xẻng…đến các đồ mỹ nghệ, kim khí đắt tiền. Tuy nhiên, theo các chủ gian hàng thì lượng bán ra vẫn không như mong đợi. Đắt khách nhất vẫn chỉ là: cây cảnh, thịt bê, đồ lưu niệm nhỏ, nia thúng…còn các mặt hàng đắt tiền như mỹ nghệ, kim khí, đồ cổ thì du khách chỉ “ngó qua” rồi “đi thẳng”.

Cây xanh, món hàng được ưa chuộng nhất ở chợ Viềng


Theo quan sát của PV, trong chợ Viềng ở xã Trung Thành chi chít các gian hàng bán đủ các mặt hàng, nhưng khách đông nhất vẫn chỉ là:quán ăn, quán nước, một số gian hàng tổ chức trò chơi và cây cảnh, hàng thủ công…Còn lại khách chỉ đi xem.

Thúng, giỏ tre cũng là món hàng "hot"


Anh Nguyễn Duy Hòa, quê ở Thanh Hóa cho biết: “Năm nay chợ Viềng vẫn đông, nhưng nói thật chỉ muốn mua cây cảnh, cái liềm lấy may mắn. Chứ nếu mua món đồ tiền lên đến vài triệu thì chắc không dám. Kể cả bạn tôi cũng thế, chả ai mua đồ lên đến tiền triệu ở đây cả”.

Tại một số gian hàng kim khí, mỹ nghệ…lượng người xem thì rất đông, nhưng lượng bán ra thì lại “nhỏ giọt”, người mua thì ít mà người xem thì nhiều.

Anh Long, chủ một gian hàng kim khí cho hay: “Năm nay lượng bán ra ít quá, nếu như năm ngoái bằng thời điểm này bán ra được kha khá thì năm nay lác đác quá, mới bán ra được vài chiếc lư hương, mà toàn cái nhỏ”.

Ngoài các mặt hàng bán chạy như cây cảnh, hàng ăn uống thì thịt bê được du khách khá chuộng. Dọc các tuyến đường chạy về chợ Viềng, la liệt các hàng quán bán thịt bê, giá của thịt bê dao động từ 150 – 350 nghìn đồng/1kg. Mặc dù giá cao, so với thị trường tuy nhiên thịt bê thui vẫn là mặt hàng bán chạy nhất tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách “chê đồ”, nhiều mặt hàng ở chợ Viềng ế ẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.