Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tây Thiên và tháp Bình Sơn đón Bằng Di tích Quốc gia đặc biệt

Dạ Khánh| 15/03/2016 11:02

(HNMO) - Tối 14-3, tại TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) đã diễn ra Lễ đón nhận Bằng di tích quốc gia đặc biệt Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Tây Thiên- Tam Đảo; Di tích Kiến trúc nghệ thuật Tháp Bình Sơn- Sông Lô.



Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao bằng Di tích Quốc gia đặc biệt cho tỉnh Vĩnh Phúc.

Đây là sự kiện văn hoá, chính trị lớn của tỉnh, khẳng định sự đóng góp của đất và người Vĩnh Phúc vào kho tàng di sản văn hoá dân tộc, khẳng định những giá trị tiêu biểu, đặc sắc, những nét riêng của kho tàng văn hoá đã được các thế hệ người dân Vĩnh Phúc sáng tạo nên qua các thời kỳ.

Di tích lịch sử và Danh lam thắng cảnh Tây Thiên (huyện Tam Đảo) là quần thể di tích lịch sử - văn hóa gồm hệ thống các đình, đền, chùa có giá trị văn hóa và lịch sử: chùa Tiên, chùa Thượng (tức chùa Tây Thiên), chùa Phù Nghì, chùa Đồng Cổ,… 

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao bằng Di tích Quốc gia đặc biệt cho tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo các tư liệu lịch sử và huyền sử dân gian, quần thể di tích Tây Thiên được coi là một trong những nơi phát tích Phật giáo tại Việt Nam.

Tháp Bình Sơn (huyện Sông Lô) là ngọn tháp tiêu biểu cho kiến trúc chùa tháp thời Lý- Trần  và là ngọn tháp đất nung đời Trần cao nhất còn lại đến ngày nay. Tháp Bình Sơn có 11 tầng, cao gần 16 mét với hình khối thanh thoát, đường nét mềm mại, trang trí phong phú điêu luyện, là di tích lịch sử và di tích nghệ thuật có giá trị cao của Việt Nam.

Cùng với sự kiện đón bằng Di tích Quốc gia đặc biệt, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ đón nhận bằng di tích Quốc gia đặc biệt với chủ đề "Vĩnh Phúc- Thiên tình ca non nước".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Thiên và tháp Bình Sơn đón Bằng Di tích Quốc gia đặc biệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.