Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Sao" Việt tiếc thương nhạc sĩ "Trái tim không ngủ yên"

Hoàng Lân| 15/03/2016 20:55

(HNMO) – Nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời vào lúc 5h sáng nay tại bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội, để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ và giới nghệ sĩ.

Nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ


Nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời ở tuổi 68, khi mang trong người nhiều bệnh tật. Gần chục năm nay, ông thường xuyên ngồi xe lăn do biến chứng sau một tai biến. Tuổi tác, bệnh tật khiến người nghệ sĩ tài hoa ít xuất hiện trên sân khấu hơn nhưng âm nhạc của ông vẫn khiến nhiều thế hệ thổn thức và si mê. Bởi lẽ, âm nhạc của Thanh Tùng rất trẻ trung, lãng mạn và đầy yêu thương. Những ca khúc bất hủ của ông như “Hoa tím ngoài sân”, “Một mình”, “Lối cũ ta về”, “Mưa ngâu”… vẫn thường xuyên được cất lên trong các chương trình nghệ thuật.

Bởi thế, cái tin nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời khiến công chúng và nhiều nghệ sĩ bàng hoàng dẫu đã biết trước bệnh tình của ông. Cả ngày hôm nay (15/3), trên mạng xã hội tràn ngập những dòng vĩnh biệt, tiếc thương của người hâm mộ và các nghệ sĩ dành cho ông. Nhiều người có khi chỉ trích lại những câu hát quen thuộc của nhạc sĩ như là cách để bày tỏ tình cảm dành cho ông. Có người đăng những bức ảnh, bài báo cũ từng viết về ông hay nghe lại những bài hát mà họ yêu thích do ông sáng tác.

Ca sĩ Tùng Dương chia sẻ trên Facebook: “Vừa mới cách đây hai ngày còn tràn đầy cảm xúc khi hát “Một mình” của ông trong concert Mùa yêu thương còn mãi ... Vẫn biết không ai chống lại được quy luật của cuộc đời nhưng vẫn cảm thấy đó là một mất mát lớn, phải nói lời chia tay mãi mãi một người thày, một người bạn, người tri kỷ trong âm nhạc. Cảm thấy rất có lỗi khi đã không kịp đến nhà thăm ông và trò chuyện cùng ông lần cuối. Vĩnh biệt ông. Người nhạc sĩ tài hoa. Người lãng mạn viết tình ca còn sót lại qua nhiều thập kỷ”.

Ca sĩ Trọng Tấn cũng đăng dòng status cảm xúc: “Ông là một trong những nhạc sĩ tiên phong cho nền nhạc nhẹ Việt Nam. Ông đã để lại cho đời nhiều ca khúc trữ tình lãng mạn, những bản tình ca trong sáng, tha thiết về tình yêu và cuộc sống… Vĩnh biệt ông - một con người tài hoa và nhân ái”.

Còn với diva Mỹ Linh, người gắn bó với nhạc sĩ Thanh Tùng qua nhiều ca khúc chỉ viết một dòng status đơn giản nhưng đầy tình cảm: “Vĩnh biệt chú Thanh Tùng! Lại một ngày buồn ...”

Nhạc sĩ Thanh Tùng ra đi, làng âm nhạc Việt Nam lại mất một “cây đại thụ”. Những ca khúc bất hủ của ông như “Hoa tím ngoài sân”, “Em và tôi”, “Giọt sương trên mi mắt”, “Lối cũ ta về”, “Giọt nắng bên thềm”… chắc chắn mãi là những ca khúc trong trái tim của những người nghe nhạc.

Theo thông tin từ gia đình nhạc sĩ Thanh Tùng, lễ viếng và truy điệu ông được tổ chức vào hồi 8h đến 10h30 ngày thứ ba 22/3/2016 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). An táng cùng ngày tại Công viên nghĩa trang Thiên Đức (xã Trung Giáp, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Sao" Việt tiếc thương nhạc sĩ "Trái tim không ngủ yên"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.