Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhạc sĩ Trần Lập qua đời, fan rock đau xót chia tay một nghệ sĩ tài hoa

Hoàng Lân| 17/03/2016 14:14

(HNMO) - Thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường qua đời vào lúc 12h45 phút trưa nay (17/3) tại nhà riêng sau thời gian điều trị bệnh ung thư trực tràng. Sự ra đi của anh dẫu đã được báo trước nhưng vẫn khiến người hâm mộ, bạn bè đau xót.

Nhạc sĩ Trần Lập qua đời vào trưa nay tại nhà riêng


Được biết, nhạc sĩ Trần Lập được gia đình đưa vào viện vào sáng nay và sau đó anh mất tại tại nhà riêng. Trước đó, sức khỏe không tốt của nhạc sĩ Trần Lập được râm ran trên facebook, nhiều bạn bè của Trần Lập cho biết, tình trạng bệnh tình của anh ngày một trầm trọng.

Nhạc sĩ Trần Lập qua đời vì ung thư trực tràng ở tuổi 42. Cách đây khoảng 5 tháng, nhạc sĩ Trần Lập được phát hiện bị ung thư trực tràng nhưng ở giai đoạn cuối, vì thế anh phải tiến hành phẫu thuật trực tràng và xạ trị hóa chất. Những đợt điều trị thuốc khiến thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường xuống sức nhanh chóng và gầy trông thấy. Chỉ hai tuần sau khi nhập viện, anh sụt 8kg. Bạn bè, người hâm mộ thời điểm đó khá “sốc” khi biết tin nhạc sĩ bị ung thư. Nhưng điều khiến các fan rock và những người hâm mộ anh luôn dành tình cảm, sự trân trọng với anh là dù mắc bệnh nặng và phải từng ngày giành giật sự sống nhưng Trần Lập vẫn thể hiện một tinh thần vững vàng, ý chí chiến đấu với bệnh tật và thái độ sống lạc quan, yêu đời. Trên facebook của anh tràn ngập những lời động viên, tình cảm yêu thương của bạn bè, đồng nghiệp.

Hình ảnh gần đây nhất của Trần Lập trên facebook của anh


Ngày 17/1 vừa qua, bạn bè và gia đình nhạc sĩ đã tổ chức đêm nhạc “Trần Lập – đôi bàn tay thắp lửa” với mục đích không chỉ kêu gọi sự giúp đỡ về vật chất cho nhạc sĩ Trần Lập mà còn muốn tạo thêm nhiều sự quan tâm dành cho những bệnh nhân ung thư. Trong buổi họp báo giới thiệu đêm nhạc, thủ lĩnh của Bức Tường đã không thể có mặt. Anh chia sẻ qua một đoạn clips rằng, sức khỏe của mình không tốt vì phải xạ trị. Việc đi lại, ngồi đều khó khăn và anh phải thường xuyên ngồi xe lăn. Anh cũng cho biết, có thể sẽ ngồi xe lăn để hát trong đêm nhạc để đời của mình.

Thế nhưng, trong đêm nhạc cuối cùng của anh, Trần Lập đã kiên cường đứng trên sân khấu. Anh xuất hiện với một hình ảnh khỏe khoắn lạ thường và sung sức hát bốn ca khúc nổi tiếng của mình. Đêm nhạc ấy, Trần Lập lần đầu tiên dành cho người bạn đời những lời tâm sự chân thành nhất mà như anh nói “cô ấy mới là chiến binh thực sự”. Đêm nhạc “Đôi bàn tay thắp lửa” là lần cuối cùng Trần Lập “cháy” trên sân khấu. Anh khiến khán giả hòa nước mắt trong mưa vì xúc động, vì cảm phục tinh thần của một rocker.

Cuối đời nhạc sĩ Trần Lập vẫn hoạt động từ thiện


Sau đêm nhạc, Trần Lập tiếp tục việc điều trị nhưng anh cũng dành thời gian còn lại của mình cho các hoạt động từ thiện. Một phần số tiền từ đêm nhạc “Đôi bàn tay thắp lửa” được Trần Lập tặng cho những bệnh nhân bị ung thư tại bệnh viện K Tân Triều. Ngày 26/1, Trần Lập vẫn tới bệnh viện K3 Tân Triều, Hà Nội để trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn. Sức khỏe của anh lúc ấy đã không còn tốt, nhưng anh vẫn muốn chia sẻ, động viên với những bệnh nhân giống mình.

Bức ảnh gần đây nhất trên facebook của nhạc sĩ Trần Lập với dòng chữ: “Lâu lắm mới hưởng nắng Sài Gòn” nhận được nhiều sự chia sẻ của bạn bè và người hâm mộ bởi lúc đó trông anh đã rất gầy.

Trần Lập sinh năm 1974 tại Nam Định. Anh là nhạc sĩ và ca sĩ chính của ban nhạc rock Bức Tường, hoạt động từ năm 1994 tới 2006. Nhiều ca khúc của nhóm trở nên quen thuộc với giới trẻ như “Bông hồng thủy tinh”, “Tâm hồn của đá”, “Mắt đen”, “Đường đến đỉnh vinh quang”... Ngoài ca hát, Trần Lập còn tham gia một số chương trình truyền hình. Anh làm giám khảo cuộc thi Giọng hát Việt mùa thứ nhất.

Sự ra đi của nhạc sĩ Trần Lập tuy đã được định trước nhưng vẫn khiến các fan rock và bạn bè bàng hoàng. Như vậy, chỉ trong hai ngày, làng nhạc Việt lại mất thêm một nghệ sĩ tài hoa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Trần Lập qua đời, fan rock đau xót chia tay một nghệ sĩ tài hoa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.