Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thi gói bánh chưng, giã bánh giày tại lễ hội Đền Hùng

Hà Hiền| 14/04/2016 07:55

(HNM) - Ngày 13 4, trong khuôn khổ Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2016, hội thi gói, nấu bánh chưng và giã bánh giầy tỉnh Phú Thọ mở rộng lần thứ IV được tổ chức tại sân trung tâm (Khu di tích lịch sử Đền Hùng).

Thi gói bánh chưng tại lễ hội Đền Hùng.


Ngoài 13 huyện và TP Việt Trì của tỉnh Phú Thọ, hội thi năm nay còn có sự tham gia của các nghệ nhân đến từ TP Hà Nội. Với tấm lòng thành kính, các đội thi đã chọn nguyên liệu làm bánh ngon nhất, thao tác nhanh và chuẩn xác nhất để có thể hoàn thành việc gói, nấu bánh chưng, giã bánh giầy trong thời gian ngắn nhất mà vẫn bảo đảm chất lượng. Những chiếc bánh đẹp nhất được chọn để dâng lên các vị tiên tổ.

* Cùng ngày, lễ hội truyền thống Chùa Thầy, huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã diễn ra với nhiều nghi lễ độc đáo như: Tắm tượng (mộc dục), lễ nghinh bài vị đức thánh Từ Đạo Hạnh từ Chùa Thượng xuống Chùa Trung, lễ cúng yên vị, lễ tế, lễ rước… Ngoài các nghi lễ, người dân và du khách còn được thưởng thức các trò múa rối nước với những cảnh múa lân, múa rồng, xay lúa, giã gạo… mang đậm sắc thái văn hóa của cư dân nông nghiệp vùng đồng bằng Bắc Bộ cùng nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, trò chơi dân gian hấp dẫn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thi gói bánh chưng, giã bánh giày tại lễ hội Đền Hùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.