Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố quy hoạch điều chỉnh quy hoạch Khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An

Khánh Khoa| 21/04/2016 06:32

(HNM) - Ngày 20-4, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội và UBND huyện Thanh Trì đã công bố điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết Khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An, tỷ lệ 1/500.


Khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An thuộc địa giới hành chính xã Thanh Liệt, giáp khu chức năng đô thị Nam đường vành đai 3, có tổng diện tích khoảng 55ha. Theo nội dung điều chỉnh, nắn cục bộ tuyến mương quy hoạch phía Đông và tuyến đường liền kề phía Tây Bắc chùa Quan Âm để không ảnh hưởng đến khu đất chùa. Điều chỉnh cục bộ ô đất quy hoạch có chức năng công viên văn hóa thể thao để dành 1ha tập kết các ngôi mộ trong ranh giới dự án đầu tư các công trình trọng điểm của khu tưởng niệm, không chôn mới và di chuyển mộ từ nơi khác đến. Các nội dung khác giữ nguyên theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt. Khu vực 1 là khu tưởng niệm, bao gồm cả công trình bảo tàng, nơi hội thảo và các di tích liên quan… Cùng với Đình Ngoại, chùa Quang Ân, tạo nên một quần thể công trình văn hóa, kiến trúc, di tích lịch sử truyền thống…

Khu vực 2 là nơi phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí của nhân dân và khách du lịch, với hệ thống hồ điều hòa, kênh dẫn nước (rộng trên 10ha); có các khu chức năng, công viên văn hóa, dịch vụ du lịch, thể dục thể thao… Điểm nhấn của khu di tích là Công viên Chu Văn An. Theo quy hoạch, khu di tích còn có 2 quảng trường, diện tích trên 1,16ha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố quy hoạch điều chỉnh quy hoạch Khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.