Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ hội hoa anh đào quá tải trong đêm khai mạc

Tuệ Diễm| 22/04/2016 22:20

(HNMO) - Đêm 22-4, tại công viên 23-9, TP Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi khai mạc Lễ hội hoa anh đào lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố mang tên Bác. Tuy nhiên, lượng người đến với lễ hội quá đông đã xảy ra tình trạng chen lấn, quá tải.

Nhà trưng bày hoa anh đào quá nhỏ so với lượng người tìm đến lễ hội


Do lễ hội hoa anh đào lần đầu tiên được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh nên người dân kéo về công viên 23-9 để có cơ hội chiêm ngưỡng loài hoa tượng trưng cho đất nước Nhật Bản. Khoảng 20h30, sau khi đại diện Việt Nam và Nhật Bản cắt băng khai mạc lễ hội, người dân TP Hồ Chí Minh được vào tham quan hoa anh đào.

Trong đêm khai mạc, nhu cầu của người dân TP Hồ Chí Minh đến xem hoa anh đào quá lớn, nên đã xảy ra tình trạng quá tải. Nguyên nhân quá tải là do thời tiết TP Hồ Chí Minh quá nắng nóng, để bảo quản 100 cây anh đào cùng gần 10.000 cành hoa tại công viên 23-9, Ban tổ chức đã dựng nhà kính diện tích hơn 100 m2 trang bị máy lạnh và quạt phun hơi nước để đảm bảo nhiệt độ thích hợp cho hoa. Nhu cầu người dân vào nhà kính ngắm hoa anh đào quá lớn, Ban tổ chức phải đóng cổng khu vực nhà kính trưng bày hoa, tổ chức tham quan từng nhóm nhưng vẫn xảy ra tình trạng chen lấn. Mặc dù nhà trưng bày có bố trí khu vực cổng vào và cổng ra tách biệt, tuy nhiên người dân đến tham quan tập trung xếp hàng để vào tham quan ở cả hai cổng, khiến cho người tham quan trong nhà kính bước ra gặp khó khăn, có xảy ra tình trạng chen lấn.

Lễ hội hoa anh đào tại TP Hồ Chí Minh kéo dài từ ngày 22-4 đến hết ngày 24-4, sau đó tiếp tục được tổ chức tại thành phố Biên Hòa, Đồng Nai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội hoa anh đào quá tải trong đêm khai mạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.