Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiêm bái tượng Phật Ngọc Hòa bình thế giới tại chùa Bái Đính

Theo TTXVN/Vietnam+| 23/04/2016 12:04

Ngày 23/4, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, chùa Bái Đính (xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình và chùa Bái Đính tổ chức Khai mạc Đại lễ Chiêm bái tượng Phật ngọc Hòa bình thế giới.

Tượng Phật ngọc Hòa bình thế giới. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)


Đông đảo người dân, tăng ni, phật tử trong và ngoài tỉnh đã về chùa Bái Đính thành kính chiêm bái tượng Phật ngọc Hòa bình lớn nhất thế giới lần thứ hai được cung nghinh tại Việt Nam.

Tại lễ khai mạc, ​nhiều nghi lễ đã được diễn ra trong sự thành kính của hàng nghìn người có mặt cung nghinh, chiêm bái tượng Phật ngọc.

Sau khi đọc diễn văn khai mạc Đại lễ, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Trưởng Ban Trụ trì Đại lễ Phật ngọc Hòa bình thế giới đã chia sẻ những lời dạy bảo của Đức phật.

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu khẳng định Đại lễ Chiêm bái tượng Phật ngọc Hòa bình thế giới là cơ duyên để tăng ni, tín đồ Phật tử trong tỉnh và các tỉnh, thành lân cận có dịp chiêm bái Phật ngọc, thể hiện sự thành kính với Đức Phật A Di Đà, cầu bình yên cho mỗi gia đình, bè bạn, sự thanh thản trong tâm hồn mỗi người và cầu nguyện cho thế giới hòa bình, quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa.

Tượng Phật ngọc hòa bình thế giới là pho tượng điêu khắc từ khối ngọc thạch 18 tấn được phát hiện tại Canada vào năm 2000. Đây là pho tượng Phật ngọc lớn nhất thế giới được tạc theo khuôn tượng đức Phật Thích Ca Mâu Ni trong bảo tháp Đại giác ngộ (Bodh Gaya) tại Bồ Đề Đạo Tràng, Ấn Độ và đã được triển lãm vòng quanh thế giới từ năm 2009, đáp ứng nhu cầu chiêm bái Phật ngọc của hàng triệu tăng ni, tín đồ Phật tử trên thế giới.

Thể theo nguyện vọng chiêm bái tượng Phật ngọc hòa bình thế giới của đông đảo tăng ni, tín đồ Phật tử trong nước, một lần nữa Việt Nam lại cung thỉnh Phật ngọc từ Mỹ về Việt Nam trước khi quay trở về Australia để an trí vĩnh viễn.

Đại lễ Chiêm bái tượng Phật ngọc Hòa bình thế giới sẽ kéo dài đến hết ngày 6/5 (tức ngày 30/3 âm lịch). Trong thời gian này, người dân cùng các tăng ni, phật tử ngoài việc được chiêm bái pho tượng Phật ngọc Hòa bình thế giới còn được tham gia vào các hoạt động như nghe giảng thuyết pháp, thắp nến, tụng kinh cầu quốc thái dân an, lễ hội hoa đăng, dâng hoa cúng phật... tại chùa Bái Đính./. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiêm bái tượng Phật Ngọc Hòa bình thế giới tại chùa Bái Đính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.