Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ mặc bikini bán hàng: Chắc chắn sẽ bị xử phạt

Hoàng Lân| 06/05/2016 12:36

(HNMO) – Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao (VH&TT) Hà Nội cho biết, Sở sẽ sớm có văn bản quyết định về mức xử phạt đối với vụ việc mặc bikini bán hàng gây bức xúc dư luận thời gian vừa qua.

Hình ảnh 5 cô gái mặc bikini bán hàng ở siêu thị điện máy Trần Anh diễn ra vào ngày 28/4


Trả lời một tờ báo, ông Nguyễn Thanh Phong – Chánh tranh tra Sở VH&TT Hà Nội cho biết, các thành viên trong Hội đồng thẩm định (gồm Cục Văn hóa cơ sở, thanh tra Bộ và thanh tra sở…) đều cho rằng, hành động mặc bikini tiếp thị sản phẩm ở siêu thị điện máy Trần Anh đã vi phạm về hoạt động quảng cáo, cụ thể là: Quảng cáo không xin phép, hình ảnh quảng cáo trái với thuần phong mỹ tục. Chính vì vậy hành vi vi phạm này sẽ bị xử phạt theo quy định vi phạm về hoạt động quảng cáo. Mức xử phạt là bao nhiêu sẽ được Sở VH&TT sớm công bố.

Trước đó, vào ngày 28/4, siêu thị điện máy Trần Anh số 18 Phạm Hùng khiến nhiều người đi đường “bỏng mắt” khi cho 5 cô gái trẻ trong trang phục bikini đứng ở cửa tiếp thị. Việc này khiến cho người đi đường tò mò, hiếu kỳ và đã gây tắc một đoạn dài trên đường Phạm Hùng. Ngay sau đó, hành động phản cảm này khiến nhiều người phản ứng.

Lý giải về việc này, đại diện Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh khẳng định, đây không phải là chương trình tiếp thị bán hàng, hoạt động này nằm trong ý tưởng chương trình video “Giáo dục giới tính” hướng tới đối tượng thanh thiếu niên.

Sở VH&TT khẳng định, sẽ xử phạt siêu thị điện máy Trần Anh vì hành vi vi phạm quy định quảng cáo


Vụ việc khiến trên mạng xã hội xuất hiện nhiều ý kiến ngược chiều. Nhiều người cho rằng khó có thể xử phạt được công ty điện máy này vì không dễ xác định được đây có phải là hoạt động quảng cáo hay không. Một số cũng cho rằng, việc mặc bikini để câu khách không phải là quá lạ lẫm vì trước đó, một hãng hàng không cũng đã thực hiện việc này, hơn nữa ở nước ngoài hành động này cũng là bình thường.

Trước đây, Hãng hàng không Vietjet Air hai lần liên quan đến việc dùng người mẫu mặc bikini để quảng cáo và đã gây “bão” trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Vì hình ảnh quảng cáo không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam nên Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định xử phạt 20 triệu đồng đối với Hãng hàng nói trên.

Vì nhiều yếu tố gây tranh cãi trong hoạt động cho nhân viện mặc bikini của công Trần Anh nên Sở VH&TT Hà Nội đã phải lập Hội đồng liên ngành để thẩm định vụ việc, xác định hành vi vi phạm và mức độ xử phạt dành cho Công ty Trần Anh. Theo thông tin ban đầu từ cuộc họp hội đồng liên ngành này, Công ty Trần Anh đã vi phạm về hoạt động quảng cáo và sẽ bị xử phạt theo đúng quy định.

Ông Nguyễn Thanh Phong cho biết, Sở VH&TT sẽ sớm ra văn bản xử phạt. Ngoài ra, Sở cũng sẽ rà soát lại toàn bộ các hoạt động quảng cáo của công ty này trong thời gian gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ mặc bikini bán hàng: Chắc chắn sẽ bị xử phạt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.