Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mặc bikini bán hàng điện máy bị phạt 40 triệu đồng

Hoàng Quyên| 06/05/2016 20:21

(HNMO) – Vào lúc 17h chiều nay, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao (VH-TT) Hà Nội chính thức ký quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với Công ty điện máy Trần Anh vì để người mẫu mặc bikini đón khách và tiếp thị khách tại cửa hàng vào ngày 28/4 vừa qua.

Công ty điện máy để người mẫu mặc bikini tiếp thị khách hàng bị phạt 40 triệu đồng


Tại quyết định xử phạt số 596/QĐ-XPVPHC của Thanh tra Sở VH-TT Hà Nội đã ghi rõ hình thức vi phạm là quảng cáo có nội dung trái với truyền thống, lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam – người mẫu mặc bikini đón khách và tiếp thị tại siêu thị Trần Anh. Theo Luật Quảng cáo, hành vi vi phạm quảng cáo sẽ bị phạt từ 30-40 triệu đồng. Chánh Thanh tra Sở quyết định đưa ra khung xử phạt cao nhất đối với hành vi vi phạm này là 40 triệu đồng.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội cho biết, đây là mức phạt cao nhất đối với hành vi vi phạm ở lĩnh vực quảng cáo. “Có thể với mức độ vi phạm này ở những địa phương khác sẽ phạt nhẹ hơn, nhưng với Hà Nội chúng tôi quyết định xử phạt nghiêm khắc để răn đe, nhắc nhở các doanh nghiệp. Nếu cửa hàng nào cũng mặc bikini để quảng bá hình ảnh thì nguy to, còn gì là nét đẹp văn hóa của người Hà Nội nữa”, ông Tô Văn Động nhận định về mức phạt nói trên.

Trước đó, như HNMO đã đưa tin, vào sáng nay, Sở VH-TT Hà Nội đã họp Hội đồng thẩm định để xem xét mức độ vi phạm đối với cửa hàng điện máy nói trên. Trước nhiều luồng ý kiến khác nhau cũng như mức độ “nhạy cảm” của vụ việc khi phải xem xét việc doanh nghiệp trên vi phạm ở lĩnh vực tiếp thị sản phẩm hay quảng cáo, Hội đồng thẩm định đã kết luận, việc để người mẫu mặc bikini là hành vi quảng cáo cho thương hiệu của công ty điện máy Trần Anh.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Chánh Than tra Sở VH-TT Hà Nội cho biết, vào ngày 28/4 - ngay khi vụ việc công ty điện máy này để người mẫu mặc bikini gây phản cảm và gây tắc đường, Sở VH-TT đã lập tức làm việc với đại diện của doanh nghiệp này. Tuy nhiên, lãnh đạo của doanh nghiệp trốn tránh khiến cho vụ việc xử lý kéo dài.

“Chúng tôi phải có thời gian để thẩm định hành vi vi phạm thì mới có thể đưa ra mức độ xử phạt hợp tình hợp lý và cũng để doanh nghiệp khâm phục khẩu phục. Cho đến hôm nay, chúng tôi đã rất quyết liệt thành lập Hội đồng thẩm định và đưa ra quyết định xử phạt ngay khi có kết luận từ Hội đồng nói trên”, ông Tô Văn Động cho biết.

Sau sự việc vi phạm này, ông Tô Văn Động yêu cầu thanh tra Sở rà soát lại toàn bộ hoạt động quảng cáo của Công ty Trần Anh trên địa bàn TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mặc bikini bán hàng điện máy bị phạt 40 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.