Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Nghi án" lộ kết quả Hoa hậu Biển 2016: Cục NTBD vẫn chờ BTC giải trình

Hoàng Lân| 23/05/2016 16:32

(HNMO) – Chiều ngày 23/5, trao đổi với HNMO, đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) cho biết, ngay khi có thông tin báo chí phản ánh về việc lộ kết quả cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam trước đêm chung kết, ngày 22/5, Cục NTBD lập tức yêu cầu Ban tổ chức (BTC) cuộc thi phải giải trình. Đến thời điểm này, Cục NTBD vẫn đang chờ bản giải trình từ BTC cuộc thi này.

Top 5  cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2016. Phạm Thùy Trang đăng quang Hoa hậu


Cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 kết thúc vào tối 21/5 đã tìm được chủ nhân chiếc vương miện là người đẹp đến từ Hòa Bình – Phạm Thùy Trang, Á hậu 1 thuộc về người đẹp Nguyễn Thị Bảo Như đến từ TP Hồ Chí Minh, Á hậu 2 thuộc về người đẹp Nguyễn Đình Khánh Phương (Nha Trang). Tuy nhiên, ngay khi cuộc thi kết thúc những lùm xùm về việc “mua giải”, lộ kết quả top 3 trước đêm chung kết khiến nhiều người quan tâm, đặc biệt là việc Phạm Thùy Trang với câu trả lời ứng xử kém nhất trong top 5 vẫn đăng quang hoa hậu khiến những nghi vấn, ngờ vực từ kết quả cuộc thi càng lớn.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 diễn ra tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu, Hạ Long với sự tham gia của 36 người đẹp. Ngay sau khi cuộc thi kết thúc, trên các diễn đàn mạng bàn tán rất nhiều về chất lượng của cuộc thi cũng như kết quả chung cuộc. Trong số top 5 trả lời ứng xử, Phạm Thùy Trang là người có câu trả lời kém nhất. Cô đã mất bình tĩnh và hoàn tất phần trả lời một cách khó khăn. Vì lẽ đó, việc Phạm Thùy Trang được xướng tên đăng quang ngôi vị Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 khiến cho nhiều khán giả không phục.

Cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên, nhưng ngay từ khi cuộc thi bước vào vòng chung kết, đã xuất hiện nhiều lời tố cáo, sự bất bình của các thí sinh về khâu tổ chức cuộc thi. Điều đáng nói, trước khi đêm chung kết diễn ra vài tiếng, báo giới nhận được một thư nặc danh phản ánh việc BTC đã dàn xếp trước kết quả. Lá thư này cũng nói rõ tên top 3 chung cuộc sẽ đăng quang là: Phạm Thùy Trang đăng quang Hoa hậu, Nguyễn Thị Bảo Như giành Á hậu 1, Nguyễn Đình Khánh Phương giành Á hậu 2. Chưa rõ thực hư việc này ra sao, nhưng kết quả cuộc thi trùng khớp với lá thư nặc danh này càng dấy thêm những nghi ngờ về việc “mua giải”, dàn xếp kết quả của cuộc thi.

Người đẹp Phạm Thùy Trang có phần thi Ứng xử không thuyết phục


Hiện nay, có rất nhiều luồng ý kiến khác nhau về việc biết trước kết quả top 3 của một cuộc thi sắc đẹp. Theo bà Thúy Nga, Giám đốc công ty Elite Việt Nam – đơn vị giữ bản quyền nhiều cuộc thi sắc đẹp quốc tế: Việc biết trước top 3 trước đêm chung kết cũng là điều bình thường. Tại các cuộc thi sắc đẹp trong nước và quốc tế, BGK chấm điểm các thí sinh trong cả quá trình tham gia dự thi chứ không chỉ chấm trong đêm chung kết. BGK sẽ tiếp cận các thí sinh từ vòng sơ khảo, theo dõi cách hành xử, lời ăn tiếng nói, khả năng giao tiếp, hòa đồng của thí sinh. Kết của chung cuộc của cuộc thi gần như được quyết định từ trước đêm chung kết. Đêm chung kết chủ yếu mang tính trình diễn và kết quả chỉ thay đổi nếu như có những thí sinh bất ngờ xuất sắc vượt trội.

Vẫn biết, cuộc thi sắc đẹp nào sau đó cũng có ít nhiều lùm xùm. Việc kiện cáo, “tố” nhau của các thí sinh vẫn hay xảy ra và nó cũng là lý do khiến cho các ngôi vị sau lễ đăng quang kém phần lấp lánh hơn rất nhiều. Cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 không ngoại lệ. Tuy nhiên, việc một người đẹp có câu trả lời ứng xử kém hơn hẳn so với những thí sinh trong top 5 (có nhan sắc tương đương) lại đăng quang Hoa hậu và sau đó sẽ là đại diện Việt Nam để quảng bá về biển đảo quê hương thì e là khó có thể thuyết phục được công chúng.

Được biết, ngay khi nhận được những phản ánh này của báo giới, ngày 22/5 Cục NTBD đã lập tức yêu cầu BTC cuộc thi phải giải trình. Chiều 23/5, trả lời HNMO, đại diện Cục NTBD cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa nhận được giải trình từ BTC cuộc thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nghi án" lộ kết quả Hoa hậu Biển 2016: Cục NTBD vẫn chờ BTC giải trình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.