Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai vòng chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ được truyền hình trực tiếp

Tuệ Diễm| 25/05/2016 10:33

(HNMO) - Lần đầu tiên 2 vòng chung khảo tại miền Nam và miền Bắc của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ được Đài truyền hình Việt Nam trực tiếp trên kênh VTV9.


Theo ông Lê Xuân Sơn - Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cho biết: “Đây là lần đầu tiên trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, các đêm chung khảo khu vực đều được truyền hình trực tiếp. Đêm chung khảo phía Nam diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, dự kiến được truyền hình trực tiếp trên VTV9 và tiếp sóng trên các đài Cần Thơ, Gia Lai, Đồng Nai, Kiên Giang, Lâm Đồng, Bạc Liêu, Hà Nội 1, Hải Phòng 1, Quảng Ninh, Tây Ninh… Dự kiến, Đêm chung khảo phía Bắc cũng sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV9 và tiếp sóng trên nhiều đài địa phương”.


Hiện, công tác chuẩn bị cho vòng sơ khảo và chung khảo khu vực phía Nam được tổ chức tại TP HCM đã gần hoàn tất. Vòng sơ khảo sẽ diễn ra đầu tháng 6 và vòng Chung khảo diễn ra từ ngày 6/6 đến 12/6. Tại vòng sơ khảo, thí sinh sẽ thực hiện các phần thi về chỉ số thể hình, ngoại hình, đối thoại với Ban Giám khảo, trình diễn khả năng, kỹ năng… 30 thí sinh lọt vào vòng chung khảo sẽ tham gia vào các hoạt động xã hội – từ thiện, được Ban tổ chức rèn luyện kỹ năng trình diễn, tạo dáng trên sân khấu với những chuyên gia hàng đầu, giàu kinh nghiệm. Song song đó, họ tham gia ghi hình giới thiệu cũng như thực hiện hai bộ ảnh trong trang phục áo dài và bikini.

Ngoài ra, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 cũng có nhiều nét đổi mới. Điểm khác biệt của cuộc thi so với các mùa trước là những dự án có ý nghĩa xã hội và nhân văn cao được đầu tư lớn và thiết kế riêng nhằm giúp thí sinh có cơ hội thể hiện tri thức và lòng nhân ái như dự án Người đẹp nhân ái (dự án từ thiện, vì cộng đồng), dự án Người đẹp truyền thông (quay video clip quảng bá du lịch, văn hóa, lịch sử của TP Hồ Chí Minh hoặc địa phương khác theo nguyện vọng của từng thí sinh)… Những thí sinh đạt giải cao trong dự án từ thiện, dự án truyền thông sẽ có khả năng lọt thẳng vào top 5.

Bà Phạm Kim Dung – Tổng Giám đốc công ty Sen Vàng, Phó Trưởng ban tổ chức cho biết, dự án Người đẹp Nhân ái được đầu tư dưới hình thức chương trình truyền hình thực tế. Các thí sinh sẽ trực tiếp thực hiện dự án vì cộng đồng với nguồn vốn đóng góp từ các nhà tài trợ. Ban tổ chức mong muốn tạo ra nhiều kết quả thiết thực, trực tiếp và mang tính lâu dài với những công trình địa phương hoặc người dân cần được giúp đỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai vòng chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ được truyền hình trực tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.