Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Sao” ballet Pháp đến Việt Nam biểu diễn trong Paris ballet

Hoàng Lân| 25/05/2016 15:58

(HNMO) – Hôm nay (25/5), Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Pháp chính thức giới thiệu chương trình Paris Ballet diễn ra vào tối 11-6 tại Trung tâm hội nghị quốc gia (Hà Nội).

Nhiều "ngôi sao" ballet của Nhà hát ballet lầu đời nhất nước Pháp sẽ đến Việt Nam trình diễn những tác phẩm từ kinh điển đến cách tân


Trong sự kiện này, 12 nghệ sĩ hàng đầu của nhà hát Ballet de l’Opera de Paris - nhà hát ballet lâu đời nhất nước Pháp, ra đời từ thời vua Louis XIV - sẽ trình diễn cùng các nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam.

Chương trình Paris ballet được chia làm hai phần. Phần đầu gồm những tác phẩm ballet tiêu biểu nhất cho phong cách lãng mạn cổ điển Pháp và phần hai là những trích đoạn ballet đương đại.

Ở phần hai sẽ có 9 trích đoạn được trình diễn, bao gồm: trích đoạn vở “Carmen”, “Kẹp hạt dẻ”, “Giselle”, “Don Quichotte”, “Trong gem”, “Những đứa trẻ thiên đường”, “Không - em không tiếc gì”, “Những nhịp đập gián đoạn của trái tim” và “Le Parc”.

Các trích đoạn này được trình diễn trên nền nhạc của Fauré, Adam, Bizet, Tchaikovski… Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam (VNSO) dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Tetsuji Honna đảm nhiệm phần âm nhạc này.
Bên cạnh đó, một số trích đoạn ballet có phần âm nhạc do nghệ sĩ dương cầm người Pháp nổi tiếng thế giới Henri Barda thể hiện.

Về phía vũ kịch, có 12 nghệ sĩ ballet của Ballet de l’Opera de Paris - nhà hát ballet lâu đời nhất nước Pháp, ra đời từ thời vua Louis XIV - trình diễn. Trong số này, theo BTC, có 4 vũ công ngôi sao.

Chương trình sẽ đưa khán giả đi từ chủ nghĩa cổ điển với vở “Giselle” của Petipa đến những vở ballet cách tân của Roland Petit tôn vinh nhà văn thiên tài Proust.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Sao” ballet Pháp đến Việt Nam biểu diễn trong Paris ballet

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.