Theo dõi Báo Hànộimới trên

Văn nghệ sĩ đồng hành cùng Báo Hànộimới

Nhóm phóng viên Văn hóa - Xã hội| 21/06/2016 09:20

(HNM) - Tuyên truyền, phản ánh kịp thời từng nhịp đập mạnh mẽ, sôi nổi của đời sống xã hội luôn là nhiệm vụ thông tin quan trọng của Báo Hànộimới, nhằm góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân.

Ông Nguyễn Viết Chức, Viện trưởng Viện Văn hóa Thăng Long:
Báo Hànộimới đậm chất văn hóa Kinh kỳ

Chất văn hóa Kinh kỳ của Báo Hànộimới để lại cho tôi ấn tượng sâu sắc nhất. Công bằng mà nói, cả nội dung, cách trình bày… của rất nhiều số Báo Hànộimới để lại trong tôi sự cảm mến vì cái chất Hà thành đặc biệt ấy. Ngay đối với những vấn đề sôi động, thậm chí bức xúc xã hội được Báo Hànộimới đề cập với cách nhìn nhận sâu sắc, không vội vàng, không áp đặt mà gợi mở để người đọc cùng suy ngẫm, cùng đánh giá. Với vai trò là tờ báo lớn ở Thủ đô, nội dung của các số báo đều bao quát được cái riêng của thành phố, đồng thời vẫn phản ánh được cái chung của tình hình trong nước và quốc tế.

Tuy nhiên, bài toán khó là có rất nhiều sự kiện lớn diễn ra ở Thủ đô, Hànộimới cần lựa chọn, thông tin như thế nào để thực sự có điểm nhấn đặc biệt? Đã làm báo thì thông tin phải kịp thời, nhưng có một số thông tin về Hà Nội, Báo Hànộimới chưa phải là nơi đưa tin đầu tiên. Yếu tố đúng đang được ưu tiên, nhưng như vậy là chưa đủ. Trúng, kịp thời cùng với đúng và hấp dẫn là yêu cầu của tờ báo hiện đại.

Nhà báo, nhà thơ Nguyễn Quang Hưng - Phó ban Thời Nay - Báo Nhân Dân:
Rộng mở cánh cửa văn hóa

Tôi có nhiều dịp viết cho Báo Hànộimới, tính đến nay đã được 8 năm. Mục “Ngược xuôi văn nghệ” với bút danh chung “Người Lái Đò” nhiều lần giúp tôi truyền tải suy nghĩ nhân một sự kiện, vấn đề về văn hóa văn nghệ. Tôi chọn được nhiều bài trong số này, tập hợp cùng các bài tôi đã in trên các báo khác, dự kiến sẽ in một cuốn sách gồm các bài góp ý, phản biện văn hóa, văn nghệ của mình. Cho đến nay, đồng nghiệp ở đây vẫn đón chờ tôi về bài vở và ý tưởng cho các đề tài. Tôi cũng được “ưu ái” phỏng vấn và giới thiệu sách, in thơ trên trang văn hóa Báo Hànộimới. Là người lâu nay lo tổ chức bài vở, biên tập, dựng trang và viết bài cho tờ báo Thời Nay, tôi càng trân trọng tình cảm nghề nghiệp đó.

Tôi mong rằng trong thời gian tới, cùng với những điểm nhấn đã có, Hànộimới tăng cường tiếng nói góp ý, phản biện đối với các vấn đề văn hóa văn nghệ, đồng thời tổ chức các diễn đàn mở, nhằm đón nhận thật nhiều ý kiến tâm huyết của giới nghiên cứu, văn nghệ sĩ, nhà quản lý và quần chúng nhằm cung cấp thêm ý tưởng, sáng kiến cho việc xây dựng đời sống văn hóa, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của Hà Nội và cả nước.

NSƯT Dương Đức Quang - Trưởng đoàn diễn viên 3 - Nhà hát Kịch Hà Nội (Sở VH-TT Hà Nội):
Mong Báo Hànộimới thông tin nhiều hơn về nghệ thuật

Tôi rất mong Hànộimới luôn là bạn đồng hành, thường xuyên thông tin về các hoạt động nghệ thuật. Không chỉ là tin tức bề nổi, các tác phẩm, sản phẩm nghệ thuật có đến được với khán giả hay không, tác động đến người xem ra sao, phụ thuộc rất nhiều vào sự nhập cuộc nhanh nhạy, kịp thời và khả năng phân tích sâu sắc của báo chí, trong đó có Báo Hànộimới.

Nhà thơ, nhà báo Nguyễn Trọng Văn - Ủy viên Hội đồng biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội:
Thơ trên Báo Hànộimới đã được độc giả đón đợi!

Người ta hay nghĩ rằng ở các báo thuộc hệ thống báo Đảng, nội dung văn nghệ thường khô khan, kém thu hút độc giả. Vài năm trở lại đây, trang văn nghệ của báo có nhiều điểm nhấn riêng. Đầu tiên là sự "trở lại" của thơ. Phần thơ của Hànộimới khá phong phú về đề tài, đội ngũ tác giả, và quan trọng là thơ đăng trên Hànộimới đã được độc giả đón đợi. Những bài thơ trên Hànộimới đều có chất lượng nội dung tốt, giá trị nghệ thuật cao. Sự mở rộng biên độ về nội dung và tác giả đã đem đến cho người đọc những cảm khoái lành mạnh.

Đi đôi với thơ, các nội dung văn học nghệ thuật khác cũng được đề cập vừa kịp thời vừa trúng, chính xác và có định hướng, đúng như tiêu chí mà Hànộimới đặt ra. Tuy nhiên, trong thời gian tới, báo cần có tiếng nói mạnh hơn nữa, thường xuyên hơn nữa và tập trung hơn nữa để thúc đẩy sự nghiệp "xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh", khẳng định vị trí "anh cả" trong làng báo Thủ đô.

Nhà báo Nguyễn Huy Khâm, phóng viên ảnh Hãng thông tấn Reuters tại Việt Nam:
Thông tin trên Hànộimới có độ tin cậy

Nhiều năm nay, Hànộimới là một trong số ít tờ báo tôi mua hằng ngày, bởi đây là tờ báo chính thống, thông tin đưa trên đó rất chính xác, có độ tin cậy cao. Đặc biệt về Thủ đô, Hànộimới thường có được thông tin độc quyền, nhanh và mới, đa số trong đó được mọi người quan tâm. Và tôi - một người làm báo, thấy cần cập nhật thông tin qua đó để làm căn cứ khai thác, triển khai sâu các vấn đề. Đây cũng là tờ báo tôi thích vì không chạy theo thông tin thị trường, giật gân, câu khách mà chọn đưa những sự kiện, vấn đề liên quan đến đời sống xã hội, có tầm ảnh hưởng đến người dân Thủ đô và cả nước. Sức lan tỏa của tờ báo, vì thế, cũng mạnh mẽ và rộng rãi hơn. Tôi hy vọng báo sẽ liên tục đổi mới, phát huy sức mạnh về nguồn tin của mình để có nhiều bài báo tốt, tạo ảnh hưởng sâu, rộng và tác động tích cực đến đời sống của nhân dân Thủ đô và cả nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Văn nghệ sĩ đồng hành cùng Báo Hànộimới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.