Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sao thế giới kịch liệt phản đối lễ hội ăn thịt chó tại Trung Quốc

Diệu Linh| 22/06/2016 16:36

(HNMO) - Lễ hội ăn thịt chó là một sự kiện thường niên được tổ chức với quy mô lớn tại Trung Quốc vào tháng 6 hàng năm. Lễ hội truyền thống này không chỉ là tâm điểm chỉ trích của các nhà hoạt động vì quyền động vật mà còn bị rất nhiều người dân trên thế giới lên án, trong đó có cả các ngôi sao.


Mới đây, tổ chức hoạt động bảo vệ động vật Animal Hope & Wellness đã phát hành một đoạn video với sự tham gia của nhiều ngôi sao như Matt Damon, Pamela Anderson, Kate Mara, Rooney Mara…để phản đối lễ hội ăn thịt chó tại Trung Quốc.

Lễ hội ăn thịt chó diễn ra vào ngày 21/6 hàng năm tại thành phố Ngọc Lâm phía nam Trung Quốc để kỷ niệm ngày Hạ chí. Trong sự kiện này, khoảng 10.000 con chó sẽ bị đánh đập, bạo hành và giết mổ rồi chế biến thành các món ăn phục vụ nhu cầu ẩm thực tại hàng trăm nhà hàng trong thành phố.


Thịt chó trở thành món ăn ưa thích ở các châu Á như Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam, Trung Quốc…từ thời xa xưa. Hiện nay tình hình đã thay đổi, thời báo Times đã trích dẫn một bài bình luận gần đây trên tờ báo uy tín của Trung Quốc, ghi nhận hơn 64% người dân nước này phản đối việc tiêu thụ thịt chó. Tuy nhiên, “đại hội thảm sát chó” ở nước này vẫn được tổ chức vì người dân tại Ngọc Lâm vẫn cho rằng đó là một phong tục cần thiết để giúp con người xua đuổi vận đen.

Quay trở lại đoạn video, các ngôi sao đã đại diện tiếng nói của nhiều người trên thế giới bày tỏ cảm xúc của mình với lễ hội này đồng thời kêu gọi mọi người ngừng ngay việc ủng hộ trào lưu giết hại con vật một cách dã man để phục vụ nhu cầu ăn uống.

Đoạn phim mở đầu bằng những hình ảnh gây ám ảnh là cảnh nhồi nhét chó, đánh đập, xả thịt dã man. Nhiều nghệ sĩ không thể kìm được nước mắt trước những hình ảnh phản cảm này với những lời kêu gọi rõ ràng: “Nó không còn là vấn đề văn hoá, tục lệ của người Mỹ… Anh… hay người Ấn Độ…”, “Hãy ngưng viêc đánh đập, bạo hành.. những con chó!”.

"Chúng tôi đang yêu cầu mọi người hãy ngừng làm việc độc ác này lại" - ngôi sao phim “Người về từ Sao Hoả” Matt Damon kêu gọi. Nữ diễn viên Christone Tripicchio cũng chia sẻ: “Bất cứ ai có trái tim, có lương tâm và lòng trắc ẩn có thể hiểu được lý do tại sao nhiều người như chúng tôi buộc phải lên tiếng chống lại sự tra tấn tàn bạo và dã man những con vật vô tội này”.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao thế giới kịch liệt phản đối lễ hội ăn thịt chó tại Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.