Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ VH,TT&DL yêu cầu giải trình về cuộc thi Duyên dáng doanh nhân Việt

Hoàng Lân| 28/06/2016 16:31

(HNMO) – Việc trao đến 33 danh hiệu Hoa khôi, Á khôi của cuộc thi “Duyên dáng doanh nhân Việt” vào tối 19/6 khiến cho không ít người bức xúc. Hơn nữa, cuộc thi cũng bị phát hiện là “vượt rào”, khi tổ chức chưa được sự cấp phép của cơ quan quản lý.

Cuộc thi "Duyên dáng Doanh nhân Việt" tổ chức "vượt rào" khi trao 33 danh hiệu Hoa khôi và Á khôi


Trước những ồn ào của dư luận, ngày 27/6 ông Vũ Xuân Thành - Chánh Thanh tra Bộ VH,TT&DL (Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã có công văn gửi Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) TP HCM yêu cầu giải trình.

Cụ thể, về việc tổ chức cuộc thi "Duyên dáng Doanh nhân Việt 2016" của công ty Ngôi sao Việt: Vào hai ngày 5-6/6, vòng 2 cuộc thi được tổ chức tại tỉnh Bình Thuận, trong khi ngày 2/6, UBND TP HCM mới có văn bản chấp thuận đề nghị của Sở VH&TT TP HCM cho phép tổ chức cuộc thi Hoa khôi "Duyên dáng Doanh nhân Việt 2016". Và phải tới ngày 14/6, Sở VH&TT TP HCM mới ký văn bản cấp phép cho cuộc thi "Duyên dáng Doanh nhân Việt 2016".

Công văn nêu rõ: “Công ty cổ phần Mỹ thuật truyền thông Ngôi Sao Việt đã thực hiện tổ chức cuộc thi trước nhiều ngày khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép”.

Trước đó, báo chí đưa tin, đêm chung kết cuộc thi “Duyên dáng doanh nhân Việt 2016” diễn ra ngày 19/6 tại TP HCM khiến dư luận phản ứng vì đã tổ chức “vượt rào” và trao tới 33 danh hiệu, trong đó có Hoa khôi, Á khôi 1, Á khôi 2 (2 giải), Á khôi 3 (10 giải) và 26 giải phụ: Hoa khôi có mái tóc đẹp, Hoa khôi có làn da đẹp, Hoa khôi vì cộng đồng…

Bộ VH,TT&DL yêu cầu Sở VH&TT TP HCM giải trình và xử lý vụ việc


Thanh tra Bộ VH,TT&DL cho rằng, việc Sở VH&TT TP HCM cấp phép cho một cuộc thi có tên gọi "Duyên dáng Doanh nhân Việt 2016" và tuyển chọn 50 thí sinh trên phạm vi toàn quốc tham dự vòng chung kết và thực hiện các vòng thi tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố khác là vi phạm điều 18 và điều 20 Nghị định 79/2012/NĐ-CP ngày 5/10/2012 của Chính phủ.

Ngoài yêu cầu Sở VH&TT TPHCM giải trình về vụ việc, Thanh tra Bộ cũng đề nghị Sở xem xét lại việc đơn vị tổ chức cuộc thi khi chưa được cấp phép.

Trao đổi với lãnh đạo Sở VH&TT TP HCM thì được biết, Sở cấp phép cho cuộc thi “Duyên dáng Doanh nhân Việt” tổ chức tuyển sinh tại TP HCM. Điều này có nghĩa là, BTC “Duyên dáng Doanh nhân Việt” đã không thực hiện đúng như đề án ban đầu là chỉ tuyển chọn thí sinh ở khu vực TP HCM mà công bố rộng rãi việc chọn thí sinh trên toàn quốc. Cuộc thi tuyển thí sinh từ 22 - 59 tuổi, mỗi thí sinh phải nộp lệ phí 6 triệu đồng.

Ông Võ Trọng Nam - Phó GĐ Sở VH&TT TP HCM cho biết, Sở đang tiến hành xem xét mức độ vi phạm của BTC cuộc thi, sau đó sẽ xử lý vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ VH,TT&DL yêu cầu giải trình về cuộc thi Duyên dáng doanh nhân Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.