Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cocktail Master Class - sành điệu, quyến rũ, bí ẩn và lôi cuốn

P.V| 01/07/2016 08:58

(HNMO) – Sành điệu, quyến rũ, bí ẩn và lôi cuốn, đó chính là những gì người ta nói về cocktail, loại thức uống đầy ma lực, gắn với những cái tên nghe thật mời mọc, hấp dẫn.



Cocktail được pha từ rượu nhưng không phải là rượu, được uống như một thức uống giải khát nhưng không như cách giải khát thông thường. Thưởng thức cocktail có những nguyên tắc riêng mà từ “sành” luôn được dùng để nói về khả năng thẩm định của người thưởng thức.



Người ta nói cocktail mang sắc màu của cuộc sống. Trong ly cocktail có đủ vị ngọt ngào của hạnh phúc, vị đắng của cô độc, vị cay của nỗi buồn. Đôi khi là vị tươi mát, chua chát hay ấm nồng… cocktail phản ánh đầy đủ tâm trạng và cung bậc cảm xúc của con người. Lúc vui vẻ hay buồn bã, cảm giác lạnh lẽo cô đơn hay bồn chồn, bứt rứt, khi đã chọn một ly cocktail, bạn có thể đã vô tình hoặc cố ý tiết lộ tâm trạng của mình.


Để giúp khách hàng có cơ hội tìm hiểu và thưởng thức sâu sắc hơn nghệ thuật pha chế cocktail, La Plume Bar&Lounge (tầng 3, tòa nhà Press Club, 59A Lý Thái Tổ, Hà Nội) tổ chức chương trình Cocktail Master Class vào chiều các thứ bảy hằng tuần (từ 14h đến 16h), đây là mô hình lớp học pha chế cocktail do các “phù thủy cocktail” – các bartenders hàng đầu Việt Nam hướng dẫn. Tại đây, những người thích làm “nghệ sĩ” biểu diễn sau các quầy bar sẽ được tìm hiểu cặn kẽ về lịch sử, nguồn gốc của các loại rượu, quy trình sản xuất, cách kết hợp rượu với các loại đồ uống và các nguyên liệu khác và đặc biệt là để có thể tự tay pha chế những ly cocktail cho riêng mình và những người thân yêu.



Câu chuyện về cocktail được kể tại La Plume không chỉ là những trải nghiệm thú vị về một loại đồ uống tinh tế mà còn là câu chuyện của những nền văn hóa đa dạng, nhiều màu sắc từ các nước châu Âu sẽ được kể vào mỗi chiều thứ bảy hằng tuần với những ai yêu thích nghệ thuật pha chế đồ uống sành điệu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cocktail Master Class - sành điệu, quyến rũ, bí ẩn và lôi cuốn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.