Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyễn Đăng An giành giải Nhất “Hội thi chế biến ẩm thực Hàn Quốc 2016”

T.Minh| 01/07/2016 18:54

(HNMO)- Thí sinh Nguyễn Đăng An đã xuất sắc giành chiến thắng “Hội thi chế biến ẩm thực Hàn Quốc” tại Hà Nội với món miến trộn. Phần thưởng dành cho thí sinh Nguyễn Đăng An là khóa học về ẩm thực Hàn Quốc trong 9 ngày, đồng thời giành tấm vé duy nhất tham gia vòng chung kết cuộc thi tại Hàn Quốc để có cơ hội thành “Đại sứ ẩm thực” Hàn Quốc.

Phu nhân Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam trao giải cho Nguyễn Đăng An


Giải Nhì thuộc về thí sinh Hà Thị Lý với món cơm trộn; và Giải 3 thuộc về thí sinh Vũ Thu Thảo với món tteokbukki (bánh gạo xào cay).

“Hội thi chế biến ẩm thực Hàn Quốc 2016” tại Hà Nội do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức. Tham gia cuộc thi có 10 đầu bếp là những học viên trường dạy nấu ăn và những người quan tâm tới ẩm thực Hàn Quốc…


Tại cuộc thi, các thí sinh phải chế biến một món ăn như: Bibimbap, Japchae, Bulgogi, Tteokbokki. Đây là những món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc nhưng dễ chế biến. Sau khi chế biến xong, mỗi thí sính có 3-5 phút để giới thiệu về món ăn mình làm.


Đại diện Ban tổ chức cuộc thi cho biết: Đây là lần thứ hai, Chính phủ Hàn Quốc phối hợp Đài truyền hình Quốc gia KBS tổ chức cuộc thi này. Vòng loại cuộc thi được tổ chức tại 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Cuộc thi là dịp tăng cường giao lưu văn hóa ẩm thực giữa người dân hai nước Việt Nam-Hàn Quốc.

Người chiến thắng Cuộc thi chung kết tại Hàn Quốc sắp tới sẽ nhận được giải thưởng 10 nghìn USD và được bổ nhiệm làm Đại sứ ẩm thực của Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Đăng An giành giải Nhất “Hội thi chế biến ẩm thực Hàn Quốc 2016”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.