Theo dõi Báo Hànộimới trên

NSƯT Minh Vương lần đầu triển lãm ảnh cuộc đời mình

Tuệ Diễm| 02/07/2016 10:27

(HNMO)- Tối 1-7, NSƯT Minh Vương đã tổ chức buổi triển lãm ảnh đời nghệ sĩ, trưng bày gần 100 bức tranh, ảnh tài liệu về cuộc đời hoạt động nghệ thuật của ông tại số 5 - Phạm Ngọc Thạch, quận 3 TP Hồ Chí Minh.

NSƯT Minh Vương – NSƯT Lệ Thủy tái hợp tại triển lãm ảnh



Tại triển lãm, hơn 100 nghệ sĩ cải lương, bạn bè thân thiết của ông hoàng cải lương Minh Vương đã đến chung vui cùng nghệ sĩ. Tại sân khấu nhỏ, nghệ sĩ Minh Vương đã thể hiện nhiều ca khúc để tri ân bạn bè, nghệ sĩ và đặc biệt ông dành lời tri ân sâu sắc cho nam thanh niên đã hiến tặng quả thận giúp ông duy trì sự sống. Ông đã thể hiện ca khúc “Nợ ân tình hẹn trả kiếp sau - bài ca cổ do nhạc sĩ Tài Bửu Bửu viết từ gợi ý của một khán giả về cuộc đời đi hát cho đến bước ngoặt chết đi sống lại cách đây 4 năm của nghệ sĩ Minh Vương để thay ngàn lời tri ân đã khiến cho bạn bè, khán giả xúc động.

NSƯT Minh Vương chia sẻ: “Ngày 1-7, cách đây bốn năm về trước là ngày Minh Vương được phẫu thuật ghép thận, từ người cho là một thanh niên chết não 36 tuổi. Sau ca phẫu thuật, sức khỏe của nghệ sĩ Minh Vương tiến triển tốt, có thể vui chơi và ca hát trở lại”.

Nghệ sĩ Minh Vương sinh năm 1950, đi hát từ năm 14 tuổi và giành giải thưởng “Khôi nguyên vọng cổ”. Sau đó ông được mời về đoàn cải lương Kim Chung, cải lương Việt Nam, đoàn Sài Gòn, đoàn văn công thành phố để biểu diễn cải lương. Với giọng ca ấm, truyền cảm, đầy ngọt ngào, nghệ sĩ cải lương Minh Vương được khán giả miền Nam ái mộ. Cặp đôi Minh Vương – Lệ Thủy được xem là cặp đôi vàng của cải lương Việt Nam bấy giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Minh Vương lần đầu triển lãm ảnh cuộc đời mình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.