Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hoan ảnh nghệ thuật "Ấn tượng Hà Nội"

An Nhi| 20/07/2016 06:52

(HNM) - Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ V - 2016 có chủ đề “Ấn tượng Hà Nội” do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội tổ chức, đã khai mạc ngày 19-7 tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội với hơn 130 tác phẩm.

Trong miền ký ức.



Đây là Liên hoan dành cho giới nhiếp ảnh Thủ đô, được phát động từ tháng 4 và nhận được 1.875 tác phẩm của 276 tác giả tham dự. Ngay sau khi công bố kết quả, nhiều ý kiến giới chuyên môn cho rằng bức ảnh đoạt huy chương vàng có chỉnh sửa, lắp ghép. Ban tổ chức đã rút huy chương của tác phẩm này vì đã vi phạm thể lệ. Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao 10 giải thưởng, trong đó để trống huy chương vàng. 2 huy chương bạc thuộc về tác phẩm “Việt Nam - Điểm đến” của tác giả Trần Thanh Hải và “Vì thành phố xanh sạch đẹp” của tác giả Phạm Hoài Nam. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 25-7.

* Cùng ngày, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám diễn ra Triển lãm ảnh nghệ thuật “Dòng sông Việt 2016”. Triển lãm có 97 ảnh đơn và 20 bộ ảnh, tập trung vào 3 chủ đề “Dòng sông Việt với lịch sử và văn hóa”, “Dòng sông Việt trong sự nghiệp đổi mới và phát triển kinh tế của đất nước”, “Dòng sông Việt trước thách thức biến đổi khí hậu toàn cầu”. Dịp này, có 6 tác phẩm được trao giải chính thức và 10 tác phẩm đoạt giải khuyến khích, trong đó, huy chương vàng thuộc về tác phẩm “Sông Gianh” của tác giả Nguyễn Minh Tân (TP Hồ Chí Minh). Triển lãm diễn ra đến ngày 21-7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan ảnh nghệ thuật "Ấn tượng Hà Nội"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.