Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đạo diễn huyền thoại của “Người đàn bà đẹp” ra đi ở tuổi 81

Diệu Linh| 20/07/2016 11:04

(HNMO) – Đạo diễn kiêm nhà sản xuất tài ba của hàng loạt chương trình ăn khách như “Happy Days” (Những ngày vui vẻ), “Mork & Mindy”… Garry Marshall đã qua đời ở tuổi 81.

Đạo diễn huyền thoại của "Người đàn bà đẹp" Garry Marshall qua đời ở tuổi 81 do biến chứng viêm phổi.


Theo TMZ, đạo diễn 81 tuổi qua đời lúc 17h , ngày 19/7 (giờ địa phương) tại bệnh viện do biến chứng viêm phổi. Thời gian trước đó, ông thường xuyên phải ra vào viện vì đột quỵ.

Garry khởi nghiệp tại Hollywood với vai trò là một biên kịch hài, nhờ vậy mà ông bén duyên với truyền hình và để đời những series truyền hình lớn vô cùng ăn khách như Happy Days, Mork & Mindy, Laverne and Shirley (với sự tham gia của Penny Marshall, chị gái của ông).

Ngoài lĩnh vực truyền hình, Garry Marshall bắt đầu công việc đạo diễn từ những năm 1980 và cũng gặt hái được những thành công nhất định với các bộ phim như “Pretty Woman” (Người đàn bà đẹp), “Princess Diaries" (Nhật ký công chúa), “Runaway Bride” (Cô dâu chạy trốn)… Trong đó, bộ phim “Người đàn bà đẹp” đã tạo nên tên tuổi và thành công rực rỡ cho sự nghiệp nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Julia Roberts.

Sự nghiệp của Julia Roberts bắt đầu phát triển từ sau vai diễn Vivian trong "Người đàn bà đẹp" (1990)


Về cuối đời, ông tập trung cho những bộ phim nhượng quyền xoay quanh đề tài những ngày lễ như “Valentine’s Day” (2010), “New Year’s Eve” (2011) và gần đây nhất là “Mother’s Day” (2016).

Ông được mệnh danh là một đạo diễn huyền thoại với những sản phẩm chất lượng, những bộ phim của ông xây dựng trên tuyến truyện cổ tích thời hiện đại vẫn còn mang một sức hút kỳ lạ đối với người yêu nghệ thuật thứ 7.

Garry Marshall được vợ cũng là y tá Barbara Sue Marshall chăm sóc tận tình những ngày cuối đời. Ông có ba người con hiện cũng đang hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạo diễn huyền thoại của “Người đàn bà đẹp” ra đi ở tuổi 81

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.