Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Sóc Sơn vi phạm quảng cáo tấm lớn nhiều nhất Hà Nội

Hoàng Quyên| 11/08/2016 11:41

(HNMO) – Sáng nay (11/8), Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội công bố kế hoạch hoạt động của Đoàn Thanh tra liên ngành thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo trên địa bàn TP Hà Nội.

Nhiều tấm biển quảng cáo tấm lớn trái phép ngang nhiên mọc ngày một nhiều ở khu vực cầu Nhật Tân


Theo thông tin phản ánh của Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội, năm 2015, các vụ vi phạm quảng cáo tấm lớn đứng độc lập và quảng cáo trên dải phân cách tăng nhanh chóng. Theo kế hoạch của Sở (đến ngày 14/7), tập trung xử lý 156 bảng quảng  cáo đứng độc lập và 212 bảng quảng cáo hộp đèn trên dải phân cách vi phạm. Tuy nhiên, đến ngày 8/8, số lượng vi phạm quảng cáo đứng độc lập lại tăng vọt lên 190 bảng, trong đó huyện Sóc Sơn vi phạm nhiều nhất (68 bảng).

Trong đợt 1 thanh kiểm tra, các cơ quan chức năng đã tiến hành tháo dỡ 150 bảng quảng cáo đứng độc lập, 149 bảng quảng cáo trên các dải phân cách. Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế, có rất nhiều nơi bảng quảng cáo vi phạm sau khi bị tháo dỡ thì chỉ một thời gian sau lại mọc lên như nấm. Việc cố tình vi phạm của các đơn vị, doanh nghiệp (DN) như là thách thức đối với các cơ quan chức năng.

Trả lời báo chí, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội nhận định, các DN hoạt động quảng cáo sai phép đã gây cản trở rất nhiều trong việc quản lý của cơ quan chức năng, gây thất thu cho thành phố khi mà những DN này tự động nâng giá quảng cáo, trốn thuế.

Trước câu hỏi về mức giá quảng cáo tấm lớn sai phép tại những vị trí đắc địa như phía cầu Nhật Tân hay ở trong khu vực nội thành, ông Tô Văn Động cho biết, vì là quảng cáo “chui”, sai phép nên mức giá là sự thỏa thuận ngầm với các DN, cơ quan chức năng khó có thể kiểm soát vấn đề này. Việc quảng cáo “lậu” này cũng gây ra nhiều thiệt hại mà Sở Văn hóa, Thể thao chưa thể ước tính được số tiền cụ thể.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội cũng cung cấp thêm, trong năm 2015, việc vi phạm quảng cáo tấm lớn ngày một ngang nhiên nhưng điều bất cập là trong quy hoạch quảng cáo của TP đến năm 2015, có đến 256 vị trí được phép quảng cáo nhưng không DN nào đăng ký mà vẫn ngang nhiên quảng cáo ở khu vực cấm như phía cầu Nhật Tân, những khu đô thị mới.

Trao đổi với HNMO bên lề buổi họp, ông Tô Văn Động khẳng định, việc hơn 200 vị trí quảng cáo đúng phép bị bỏ ngỏ trong khi các DN vẫn lao ra những vị trí không phép đó là do thái độ chây ì, cố tình của các DN chứ không phải do quy hoạch quảng cáo bất hợp lý. Thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội sẽ kiến nghị với UBND TP Hà Nội việc thu hồi giấy phép vĩnh viễn đối với những DN có nhiều sai phạm liên tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Sóc Sơn vi phạm quảng cáo tấm lớn nhiều nhất Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.