Theo dõi Báo Hànộimới trên

MV “18+” của Hương Giang Idol bị Cục NTBD “tuýt còi”

Hoàng Lân| 19/08/2016 19:37

(HNMO) – Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) vừa có công văn gửi Sở Văn hóa, Thể thao TP Hồ Chí Minh đề nghị kiểm tra và xử lý vụ việc MV “Em không hối tiếc - 18+” vì có nội dung, hình ảnh trái với giá trị, chuẩn mực đạo đức.

MV "Em không hối tiếc - 18+" của ca sĩ Lưu Hương Giang được cho là có nhiều hình ảnh phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục. Trong MV này, Hương Giang Idol không ngại đóng những cảnh "nóng" với bạn diễn.


Trong công văn văn số 751/NTBD- QLBD, gửi Sở Văn hóa, Thể thao TP HCM vào ngày 18/8 nêu rõ: vừa qua, Cục NTBD tiếp nhận thông tin phản ánh việc ca sĩ Nguyễn Hương Giang (Hương Giang Idol) tổ chức ghi hình, phát hành video ca nhạc với chủ đề “Em không hối tiếc – 18+” với nội dung, hình ảnh trái với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam và dự kiến phát hành vào ngày 24/82016. Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh kiểm tra cơ sở pháp lý của việc phổ biến, lưu hành bản ghi hình nói trên và có biện pháp xử lý, ngăn chặn theo đúng quy định tại Nghị định số 158/2013- NĐ-CP, ngày 12-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo

Ngoài ra, trong công văn này, Cục NTBD cũng đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM phối hợp: Tăng cương thanh tra, kiểm tra hoạt động phổ biến, lưu hành bản ghi âm, ghi hình chương trình ca nhạc, sân khấu trên mạng viễn thông; Có hình thức tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật để tổ chức, cá nhân nắm bắt, thực hiện thủ tục phê duyệt nội dung bản ghi âm, ghi hình trước khi phổ biến, lưu hành.

Trong trường hợp phát hiện tổ chức, cá nhân phổ biến, lưu hành bản ghi âm, ghi hình chưa được phê duyệt nội dung; bản ghi âm, ghi hình có nội dung trái với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam trên mạng viễn thông thì cần có biện pháp xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MV “18+” của Hương Giang Idol bị Cục NTBD “tuýt còi”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.