Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những giọng hát đỉnh cao quy tụ trong “Sao mai ngày trở về”

Hoàng Lân| 22/08/2016 16:12

(HNMO) -

Vợ chồng nghệ sĩ Nguyên Vũ, Phương Nga tham gia đêm nhạc


Chương trình có sự góp mặt của nhiều giảng viên, cựu sinh viên, sinh viên của khoa Thanh nhạc và đều là nghệ sĩ đã trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai (Tiếng hát truyền hình toàn quốc) như: Anh Thơ, Phương Nga, Đào Nguyên Vũ, Hoàng Tùng, Tuấn Anh, Tân Nhàn, Lê Anh Dũng, Trần Hồng Nhung, Nguyễn Phúc Tiệp, Bích Hồng, Ngọc Ký, Đào Tố Loan, Lương Nguyệt Anh, Đoàn Thúy Trang, Huyền Trang, Đinh Trang, Thu Hằng, Nguyễn Trần Trung Quân… Đảm nhiệm vai trò dẫn dắt đêm nhạc là MC Lê Anh và Lê Trinh.

Nói về ý tưởng xây dựng chương trình “Sao mai ngày trở về”, thạc sĩ – ca sĩ Phương Nga – Phó trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia cho biết: Đây là chương trình nghệ thuật thứ hai do khoa Thanh nhạc tổ chức để hướng tới Kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia. Nếu chương trình đầu tiên có tên gọi “Trở về” đã diễn ra vào tối ngày 28/5 quy tụ những gương mặt của các thầy cô khoa Thanh nhạc, là những ca sĩ nổi tiếng như NSND Quang Thọ, NSƯT Quốc Hưng, ca sĩ Anh Thơ, Lan Anh, Phương Nga, Tuấn Anh, Tân Nhàn... thì chương trình lần này chỉ bao gồm những gương mặt đã từng đoạt giải tại các kỳ Sao mai.

Vợ chồng ca sĩ Sao mai Tuấn Anh - Tân Nhàn



”Theo tôi, giải Sao mai là một cuộc thi âm nhạc có uy tín, chuyên nghiệp. Tính đến nay đã trải qua hơn 10 mùa Sao mai (bắt đầu từ 2007) cuộc thi vẫn giữ được thương hiệu của mình và tạo được dấu ấn đối với khán giả. Các thí sinh đoạt giải tại Sao mai đều có sự nỗ lực, phấn đấu hết mình, ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc đạt chất lượng cao. Bản thân tôi là ca sĩ đoạt giải Nhất Sao mai mùa đầu tiên (2001), khi ấy có tên gọi là Tiếng hát truyền hình toàn quốc. Có thể nói cuộc thi chính là bệ phóng giúp tôi trưởng thành hơn và may mắn hơn cả là trở thành giảng viên ngay tại chính ngôi trường mình đã học”, thạc sĩ – ca sĩ Phương Nga chia sẻ.

Đêm nhạc do NSND Trung Kiên làm đạo diễn, chỉ đạo nghệ thuật là Ban chủ nhiệm khoa Thanh nhạc. Giảng viên khoa Nhạc Jazz - Pianist Nguyễn Tuấn Nam - Trưởng ban nhạc "Những người bạn" sẽ phụ trách và phối khí dàn nhạc của đêm diễn.

Chương trình nghệ thuật "Sao mai ngày trở về" sẽ được tổ chức tại phòng hòa nhạc lớn của Học viện Âm nhạc Quốc gia, có sức chứa 1.000 người, được trang bị công nghệ âm thanh và ánh sáng đạt chuẩn quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những giọng hát đỉnh cao quy tụ trong “Sao mai ngày trở về”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.