Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lộ diện bộ ba giám khảo của “Vua đầu bếp nhí” mùa đầu tiên

Hoàng Lân| 25/08/2016 09:21

(HNMO) - Ban tổ chức (BTC) “Vua đầu bếp Nhí Việt Nam” vừa chính thức tiết lộ bộ ba giám khảo của chương trình, đó là bếp trưởng Jack Lee, Phan Tôn Tịnh Hải và Alain Nguyễn. Đây đều là những đầu bếp giàu chuyên môn và có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực tại Việt Nam và quốc tế.

Lộ diện top 3 giám khảo của Vua đầu bếp nhí 2016


Là một đầu bếp Mỹ gốc Việt, Jack Lee là một trong số những đầu bếp hiếm hoi có cơ hội chuẩn bị bữa ăn cho nhiều ngôi sao Hollywood và những tỷ phú của thế giới như: Angenlina Jolie, Clint Eastwood, Oprah Winfrey, Barbra Streisand, Hilary Swank hay “ông trùm công nghệ” Steve Jobs… Tốt nghiệp California School of Culinary Arts và Le Cordon Bleu, Jack Lee bắt đầu sự nghiệp đầu bếp của mình tại những nhà hàng uy tín khắp thế giới. Bằng sự chăm chỉ, cần mẫn và học hỏi, Jack Lee đã giành được xuất làm việc chính thức ở Bel Air. Chính từ đây, anh có cơ hội chuẩn chị bữa ăn cho nhiều tỷ phú và những ngôi sao của Hollywood.

Nói về việc tham gia làm giám khảo “Vua đầu bếp nhí Việt Nam”, Jack Lee cho biết: “Trong thời gian 2 năm qua khi trở về làm việc tại quê hương, tôi nhận thấy trẻ em Việt Nam rất thông minh, hiếu động và đáng yêu. Các em bây giờ, bên cạnh việc học, còn được bố mẹ quan tâm sâu sát, tạo điều kiện để phát triển thêm nhiều kĩ năng khác, đặc biệt là giúp các em khơi gợi trí sáng tạo trong nhiều hoạt động ngoại khoá. Chính tình yêu dành cho trẻ em, mong muốn được giúp các bé thể hiện được niềm đam mê và khuyến khích sự sáng tạo của các bé trong gian bếp, nên đó cũng là lý do tôi nhận lời tham gia chương trình”.


Giám khảo Jack Lee từng nấu cho nhiều ngôi sao thế giới


Nếu trong giới ẩm thực Việt, Thạc sĩ dinh dưỡng – đầu bếp Phan Tôn Tịnh Hải là một cái tên uy tín, thì với khán giả yêu thích nấu ăn, chị là một giám khảo luôn truyền cảm hứng và tiếp lửa tình yêu nấu nướng cho hàng triệu người dân Việt Nam. Chia sẻ cảm xúc khi lần đầu đến với một chương trình truyền hình thực tế về nấu ăn dành cho trẻ em, đầu bếp Tịnh Hải cho biết: “Chương trình Vua đầu bếp nhí là một cơ hội hết sức thú vị, hấp dẫn, mở ra cánh cửa để tuổi thơ bước vào khám phá chính mình qua trò chơi sáng tạo nấu ăn”. Thông qua chương trình, chị cũng muốn gửi gắm thông điệp ý nghĩa đến khán giả, đặc biệt là các bậc phụ huynh: “Chúng ta nên mở cánh cửa bếp ra cho con mình vào để cùng tham gia, đó cũng là sự học, sự đào luyện trí tuệ. Trong ẩm thực không có sự độc quyền, độc tôn. Món ngon là niềm hạnh phúc được chia sẻ đồng đều, bình đẳng quanh mâm cơm”.

Giám khảo Tịnh Hải


Tốt nghiệp FTSR Ferrandi - Trường Nghệ thuật Ẩm thực Paris, nghiên cứu Supérieures, Alain Nguyễn từng có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các nhà hàng, khách sạn sang trọng đạt tiêu chuẩn 2 - 3 sao Michelin tại Paris như: Gérard Besson, Alain Dueasse au Plaza Athénéc. Đã đặt chân đến hơn 30 quốc gia trên thế giới để nghiên cứu và tìm hiểu những nét đặc sắc nhất trong ẩm thực của mỗi nước, tài nghệ nấu bếp của anh đã được Eric Robert - người được vinh danh giải thưởng danh giá Milleurs Ouvrier de Fance quý mến và trân trọng.

Trở về Việt Nam sau nhiều năm làm việc trong ngành ẩm thực tại nhiều quốc gia trên thế giới, anh đảm nhận rất nhiều vị trí quan trọng tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam. Anh ước mơ có thể mang những nét văn hóa của Việt Nam vào từng món ăn để giới thiệu với bạn bè quốc tế. Bằng niềm đam mê và lòng nhiệt thành, điều mà anh mong muốn mang đến Vua đầu bếp nhí chính là giúp các bé khám phá tài năng ẩm thực, đồng thời bản thân anh có thể tìm lại niềm khao khát ẩm thực từ lúc còn rất nhỏ.

Giám khảo Alain Nguyễn


Như vậy, bộ ba giám khảo của Vua đầu bếp nhí mùa đầu tiên đã chính thức lộ diện. Một Jack Lee nghệ sĩ và hài hước, một Tịnh Hải tình cảm và nhẹ nhàng và Alain Nguyễn thông minh và hóm hỉnh, sự kết hợp của bộ ba này hứa hẹn sẽ mang đến không khí vui nhộn, náo nhiệt nhưng đầy đam mê và nhiệt huyết cho Vua đầu bếp nhí.

Vòng sơ tuyển Vua đầu bếp nhí sẽ được tổ chức tại 3 Thành phố: Đà Nẵng vào ngày 26/8/2016, Hà Nội vào ngày 28/8/2016 và TP HCM vào ngày 3/9/2016. Tập đầu tiên của Vua đầu bếp Nhí sẽ được phát sóng vào ngày 2/10/2016 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộ diện bộ ba giám khảo của “Vua đầu bếp nhí” mùa đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.