Theo dõi Báo Hànộimới trên

27 gia đình đa văn hóa Việt - Hàn gặp mặt tại Hà Nội

Đình Hiệp| 25/08/2016 16:39

(HNMO) - Ngày 25-8, tại Hà Nội, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, Bảo hiểm nhân thọ Samsung, Quỹ Phụ nữ Hàn Quốc tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thực hiện “Dự án hỗ trợ trẻ thuộc gia đình đa văn hóa về thăm quê ngoại”.


Tham dự Lễ kỷ niệm có Chủ tịch Quỹ phụ nữ Hàn Quốc Lee Sook Jin, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Dae Jung… cùng sự góp mặt của hơn 100 thành viên thuộc 27 gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc.

“Dự án hỗ trợ trẻ thuộc gia đình đa văn hóa về thăm quê ngoại” được thực hiện tại Việt Nam 10 năm qua kể từ năm 2007, với việc hỗ trợ 284 gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc với khoảng 1.100 người được về thăm quê hương Việt Nam. Mục đích của Dự án là giúp đỡ cho các em nhỏ thuộc gia đình đa văn hóa có thể trưởng thành một cách khỏe mạnh thông qua chuyến về thăm quê ngoại và các chương trình trải nghiệm văn hóa, giúp các thành viên trong gia đình sẽ xây dựng tình cảm gia đình thêm gắn bó.

Chương trình gặp mặt của các gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc tại Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 28-8. Trong quãng thời gian này, các gia đình đa văn hóa có thời gian về thăm gia đình, dự bữa tiệc gặp mặt tại Lễ kỷ niệm cùng gia đình bên ngoại, tham gia chương trình cha mẹ-con cái, trải nghiệm văn hóa Việt Nam… Tham gia chương trình lần này, các gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc không chỉ được trải nghiệm về văn hóa trò chơi truyền thống, quần áo truyền thống, ẩm thực của hai nước mà còn biết đến lịch sử quá trình thực hiện trong suốt 10 năm của dự án tại Việt Nam cũng như ý nghĩa của dự án trong việc giáo dục truyền thống văn hóa Việt Nam với các con em thế hệ thứ hai người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Bà Chủ tịch Quỹ phụ nữ Hàn Quốc Lee Sook Jin cho biết: “Trong tương lai, Dự án sẽ cố gắng hết sức trong việc trợ giúp các em nhỏ thuộc gia đình đa văn hóa trưởng thành và tiếp tục tập trung vào văn hóa truyền thống Hàn Quốc và Việt Nam”. Đại diện cho nhà tài trợ trong suốt 10 năm qua là Bảo hiểm nhân thọ Samsung nhấn mạnh: “Trong suốt 10 năm qua, chúng tôi đã nỗ lực hết sức trong việc thực hiện các chương trình đa dạng dành cho các gia đình đa văn hóa để tạo nên cuộc sống an toàn tại Hàn Quốc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
27 gia đình đa văn hóa Việt - Hàn gặp mặt tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.