Theo dõi Báo Hànộimới trên

The Face 2016: Phí Phương Anh trở thành quán quân, rộ nghi án dàn dựng kết quả

Hoàng Lân| 04/09/2016 07:03

(HNMO) - Với 40,43% bình chọn, Phí Phương Anh của đội Hồ Ngọc Hà giành chiến thắng ở cuộc thi “Gương mặt thương hiệu – The Face” mùa đầu tiên. Tuy nhiên, ngay trong đêm chung kết, dân mạng đã dấy lên nhiều nghi án về việc BTC dàn dựng kết quả.

Phí Phương Anh giành quán quân của The Face mùa đầu tiên


Rộ nghi án dàn dựng kết quả

Trước khi đêm chung kết diễn ra tối 3/9, rất nhiều dự đoán nghiêng về Khánh Ngân (đội Phạm Hương) hay Mai Ngô (đội Lan Khuê). Tuy nhiên, với việc có lượng bình chọn cao ngất, cái tên được xướng lên là Phí Phương Anh. 3 người còn lại là Mai Ngô, Khánh Ngân, Chúng Huyền Thanh giành Á quân. Giải thưởng hợp đồng đại diện hình ảnh cho nhà tài trợ thuộc về Lily Nguyễn và Mai Ngô.

Trong đêm chung kết, 4 thí sinh xuất sắc nhất: Mai Ngô, Khánh Ngân, Phí Phương Anh, Chúng Huyền Thanh lần lượt trải qua 3 phần thi gồm: Tương tác với màn hình, Hùng biện và Khiêu vũ nghệ thuật, thông qua đó thể hiện thông điệp sản phẩm.        

Màn trình diễn selfie của thí sinh

Phần thi lập tức bị cho là dàn dựng từ trước


Ở phần thi tương tác màn hình, các thí sinh lần lượt trải qua các bài trình diễn phù hợp với chủ đề: Nước, lửa, nước, không khí, sau đó là phải chụp hình selfie với khách mời. Màn chụp hình này selfie này ngay sau đó được cư dân mạng “bóc mẽ” là có sự dàn dựng từ trước, chứ không phải là thí sinh thể hiện trực tiếp trên sân khấu vì các bức ảnh có những chi tiết không giống với trang phục cũng như động tác của nhân vật thể hiện thực tế.

Với phần thi đầu tiên được cho là không thật ấy, rất nhiều khán giả hoài nghi kết quả của đêm chung kết là có sự sắp đặt từ trước. Điều này càng được làm “nóng” hơn khi nhiều fan của Mai Ngô “tố” rằng, họ đã không thể bình chọn được cho thí sinh của mình, tin nhắn bình chọn đều bị trả lại. Hay trong phần thi ứng xử, việc MC Thành Trung nhầm lẫn các câu hỏi của thí sinh khiến cho hoài nghi về việc Phí Phương Anh được ưu ái hơn càng tăng.

Hiện BTC chương trình vẫn chưa lý giải gì về điều này nhưng có vẻ như sau đêm đăng quang của một cuộc thi thì những lùm xùm và hoài nghi từ khán giả luôn là vấn đề “nóng” nhất.

“Lẩu thập cẩm” trong đêm chung kết

Ngay sau khi đêm chung kết kết thúc, đã có không ít lời chê và thắc mắc của người xem truyền hình về nội dung dàn dựng. Nhiều người đánh giá, các thí sinh phải trải qua các phần thi không khác gì “lẩu thập cẩm” khi vừa thi như hoa hậu (tức là có phần trình diễn trang phục, màn ứng xử), lại có lúc giống như thi “Bước nhảy hoàn vũ” khi phải khiêu vũ trên sân khấu. Nhiều người khó tính hơn nhận xét, đêm thi “nhảm hết mức” và họ không thấy được sự khác biệt của một chương trình tìm kiếm gương mặt thương hiệu so với những chương trình tạp kỹ khác. Các phần thi của thí sinh với việc thể hiện những câu slogan của thương hiệu khá rời rạc và khó hiểu. Tính kết nối của chương trình quá lỏng lẻo và không thuyết phục được người xem truyền hình.

Các thí sinh chúc mừng Phí Phương Anh


Các yếu tố giải trí trong đêm chung kết cũng là những màn trình diễn được bình luận nhiều nhất. Hai màn trình diễn được cho rằng sẽ “đốt cháy” sân khấu là của HLV Hồ Ngọc Hà trong ca khúc mới “Keep me in love” và của Lưu Hương Giang, nhưng chủ yếu là để khoe vũ đạo sexy, phần hát bị chê dở tệ. Bỏ ngoài tai những lùm xùm về việc “đạo nhạc”, Sơn Tùng M-TP xuất hiện trên sân khấu "ngạo nghễ" thể hiện ca khúc bị cho là “đạo nhạc” - “Chúng ta không thuộc về nhau” khiến cho rất nhiều khán giả băn khoăn, phải chăng Đài truyền hình Việt Nam đang dễ dãi cổ súy cho những tác phẩm âm nhạc kém chất lượng?

Đêm chung kết Gương mặt thương hiệu kết thúc và đã xác định được người chiến thắng nhưng dường như những gì đọng lại từ chương trình vẫn chưa thuyết phục được người xem. Sau đêm chung kết mùa thứ nhất, BTC đã tiếp tục khởi động cuộc thi mùa thứ hai.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
The Face 2016: Phí Phương Anh trở thành quán quân, rộ nghi án dàn dựng kết quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.