Theo dõi Báo Hànộimới trên

NSƯT Hán Văn Tình qua đời vì ung thư phổi

Hoàng Lân| 04/09/2016 13:35

(HNMO) – NSƯT Hán Văn Tình đã trút hơi thở cuối cùng vào trưa nay (4/9) tại nhà riêng ở Hà Nội. Anh qua đời ở tuổi 59 vì bệnh ung thư phổi.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình qua đời vào trưa ngày 4/9


Thông tin về việc nghệ sĩ Hán Văn Tình qua đời được một đồng nghiệp thân thiết của ông chia sẻ. Những ngày ông nằm trong viện trong cơn hấp hối, chị luôn có mặt cùng gia đình ông để chăm lo cho sức khỏe ông.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình bị bệnh ung thư phổi từ hơn một năm nay, sức khỏe của ông có nhiều thăng trầm, nhiều lúc tưởng như không qua khỏi nhưng rồi vì tinh thần lạc quan ông đã nhiều lần vượt qua được những lần xuống sức. Đầu năm đến nay, nghệ sĩ trải qua hai đợt xạ trị vì khối u di căn lên nách và não.

Tối ngày 1/9 vừa qua, nghệ sĩ Hán Văn Tình bị hôn mê, gia đình phải đưa anh vào viện, khi ấy ung thư phổi đã di căn lên não.  Ông được bơm ôxy và truyền thuốc trợ tim để duy trì sự sống từ hôm đó tới nay. Theo gia đình và người thân, từ trưa ngày 3/9 có lúc tình trạng của nghệ sĩ được thông báo ổn định khiến gia đình, bạn bè và người hâm mộ vẫn cầu nguyện cho phép màu sẽ đến với ông.

Tuy nhiên, trưa nay NSƯT Hán Văn Tình chính thức trút hơi thở cuối cùng trong niềm tiếc thương của gia đình, bạn bè và rất nhiều nghệ sĩ.

Hiện nay, trên trang facebook của nhiều nghệ sĩ và người hâm mộ đã gửi những lời tiếc thương tới NSƯT Hán Văn Tình và gia đình ông.

Ông từng trải qua nhiều đợt điều trị và có những lúc sức khỏe đã ổn định hơn


Nghệ sĩ Hán Văn Tình sinh năm 1957 tại Phú Thọ. Ông là trưởng Đoàn Nghệ thuật 2 của Nhà hát Tuồng Việt Nam. Ông từng giành nhiều huy chương Bạc cho các vở diễn “Hoàng hôn đen”, “Tiếng thét giữa hoàng cung”, “Hạng võ Bại Ô Giang”, “Trần Hưng Đạo”, “Bạch Tinh”… Năm 1999, ông được tặng thưởng huy chương “Vì sự nghiệp sân khấu Việt Nam” của Hội nghệ sĩ sân khấu.

Ông cũng nổi tiếng với các vai diễn Chu Văn Quềnh trong phim “Đất và người”, Sở trong “Bão qua làng”, Trọc trong “Canh bạc”, Tuần trong “Người thổi tù và hàng tổng”…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Hán Văn Tình qua đời vì ung thư phổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.