Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tròn mắt trước tài bếp núc của các đầu bếp nhí

Hoàng Lân| 07/09/2016 15:20

(HNMO) – Vòng sơ loại chương trình “Vua đầu bếp nhí” mùa đầu tiên vừa kết thúc tại 3 TP Đà Nẵng, Hà Nội và TP HCM. Rất nhiều em nhỏ đã trổ tài nấu những món ăn không chỉ ngon mà còn trình bày đẹp mắt khiến người lớn cũng phải ngưỡng mộ.

Nhiều thí sinh nhí thể hiện tài năng đầu bếp khiến người lớn cũng phải kinh ngạc


BTC chương trình cho biết, đã nhận được hàng ngàn hồ sơ đăng ký của các thí sinh nhí trên khắp mọi miền đất nước. Sau vòng phỏng vấn trực tiếp, từ hàng trăm thí sinh nhí tham gia Vòng sơ tuyển tại 3 thành phố Đà Nẵng, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, những ứng viên tiềm năng nhất đã được lựa chọn để bước tiếp vào Vòng Audition. Tại đây, bằng niềm đam mê, sự sáng tạo và kỹ năng nấu nướng của mình, các thí sinh sẽ phải thuyết phục bộ ba giám khảo chính thức của chương trình, đó là bếp trưởng Jack Lee, Tịnh Hải và Alain Nguyễn, để giành được chiếc tạp dề trắng quý giá.

Đều nằm trong độ tuổi cắp sách đến trường (8-14 tuổi), phần lớn các thí sinh đều chia sẻ với ban tổ chức, chính căn bếp gia đình là nơi khởi nguồn đam mê nấu nướng của mình. Bắt đầu từ những việc nhỏ như giúp mẹ lặt rau, đánh trứng, vo gạo…, hay những lúc được bố mẹ chia sẻ bí quyết nấu những món ăn đơn giản, cách chọn nguyên liệu hay cách tỉa củ quả thành những bông hoa, con thú… đã giúp các bé tìm thấy niềm vui trong việc bếp núc.

Không ít thí sinh đến với Vua đầu bếp nhí khi “tay nghề” nấu nướng khá vững vàng. Có em chia sẻ, phải ở với ông bà từ nhỏ vì bố mẹ đi làm xa nên hàng ngày chính việc thường xuyên vào bếp giúp đỡ ông bà giúp em có kỹ năng bếp núc. Có bé lại được lên lịch để nấu ăn vào những ngày nhất định trong tuần để cả nhà cùng thưởng thức.

BTC chương trình chia sẻ, dù chỉ mới ở vòng sơ loại, các thí sinh nhí đã thể hiện rõ sự hiểu biết về các loại nguyên liệu, kỹ năng nấu bếp thuần thục, đặc biệt là sự sáng tạo trong cách kết hợp các loại nguyên liệu và trang trí để mang đến những món ăn ngon miệng nhưng không kém phần hấp dẫn. Trong đó, không ít món ăn có hương vị lẫn cách trang trí đạt đẳng cấp nhà hàng khiến ban giám khảo vô cùng thích thú.

Kết thúc Vòng sơ loại, những thí sinh tiềm năng nhất sẽ tiếp tục được thử thách tài năng tại Vòng Audition tại Thành phố Hồ Chí Minh trong hai ngày 10 – 11/9/2016 và Vòng MasterChef Kitchen từ ngày 24/9/2016 – 4/10/2016.

“Vua đầu bếp nhí” mùa đầu tiên sẽ gồm 13 tập, được phát sóng vào lúc 20h Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ ngày 2/10/2016.

* Xem một số món ăn được các đầu bếp nhí thực hiện trông vòng sơ loại:

Ba rọi cuốn nấm kim châm

Bò cuốn pho-mai

Bún chả Hà Nội

Cá diêu hồng chưng nấm hương

Cá hồi nướng ăn kèm sốt mù tạt

Cá hồi sốt chanh dây

Cá lóc kho tộ và nấu canh chua

Cà ri gà

Canh chua cá lăng

Cánh gà chiên nước mắm

Canh khoai sọ nấu tôm

Cơm chiên cà ri tôm

Một món bánh hấp dẫn

Đậu hũ xào ớt chuông

Gà nướng đút lò pho mai kiểu Hàn Quốc

Gà phủ pho mai kiểu Hàn Quốc

Gỏi rau mắm thịt bò

Bò beefsteak
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tròn mắt trước tài bếp núc của các đầu bếp nhí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.