Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận giải thưởng “Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội”

Hoàng Lân| 08/09/2016 11:24

(HNMO) – Sáng nay (8/9), Lễ trao giải thưởng “Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội” do báo Thể thao Văn hoá (TTXVN) tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội.


Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao giải thưởng lớn cho Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Lê Vượng.


Tại lễ trao giải, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội nhận “Giải Ý tưởng – Vì tình yêu Hà Nội) với nội dung: Chủ trương phát triển không gian xanh của TP Hà Nội với chương trình 1 triệu cây xanh và kế hoạch trong 5 năm tới xây 25 công viên với 5 công viên đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, thời gian tới TP sẽ biến ý tưởng không gian xanh đạt tiểu chuẩn quốc tế Hà Nội trở thành hiện thực để mọi công dân của Thủ đô sẽ được thụ hưởng một môi trường sống trong lành, an toàn và thân thiện.

Không chỉ nhận giải thưởng “Ý tưởng – Vì tình yêu Hà Nội”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng trao “Giải thưởng lớn” do nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Vượng – người “gom” vẻ đẹp bình dị của Hà Nội vào những bức ảnh nghệ thuật vô giá. Với hơn 80 năm cầm máy, sự nghiệp nhiếp ảnh của nhiếp ảnh Lê Vượng trải rộng nhiều lĩnh vực và ông cũng nhận nhiều giải thưởng lớn trong nước và quốc tế.

Dù xấp xỉ 100 tuổi, nhưng nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Vượng vẫn có mặt tại buổi trao giải. Ông cho biết, dù tuổi đã cao nhưng tinh thần ông vẫn rất minh mẫn, tình yêu của ông dành cho Hà Nội vẫn nồng cháy và ông luôn tràn đầy nhiệt huyết, tình yêu để cầm máy ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp của Hà Nội.

Giải thưởng “Việc làm – Vì tình yêu Hà Nội” được trao cho “ông Tây móc cống” James Kendall và nhóm Keep Hanoi Clean (Giữ sạch Hà Nội) với những đóng góp tích cực cho việc bảo vệ môi trường Hà Nội, được dư luận hưởng ứng, hoan nghênh. Với vốn tiếng Việt khiêm tốn, James cho biết, anh rất vui vì viêc làm của mình. Việc làm ấy xuất phát từ tình yêu của anh dành cho Hà Nội và con người Việt Nam. “Nhiều người hỏi tôi, tại sao lại chọn một công việc như vậy. Tôi nói rằng, chính tình yêu dành cho Hà Nội giúp tôi có được động lực để thực hiện dự án này. Cho đến bây giờ, tôi vẫn chưa bao giờ từ bỏ công việc mà mình đang theo đuổi”, James chia sẻ tại lễ trao giải.

Hai giải “Tác phẩm – Vì tình yêu Hà Nội” được trao cho: Bài hát “Hà Nội” (tác giả, ca sĩ, nhạc sĩ Pháp La Grande Sophie) và cuốn sách ‘Tranh dân gian Hàng Trống – Hà Nội” của hoạ sĩ Phan Ngọc Khuê.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận giải thưởng “Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.