Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm “Today” - sức sáng tạo của mỹ thuật trẻ thời kỳ đổi mới

T. Minh| 19/09/2016 17:26

(HNMO)- Triển lãm “Today”(Hôm nay) là cuộc triển lãm tác phẩm mỹ thuật của các nghệ sỹ trẻ vừa khai mạc tại Hanoi Creative (số 1, Lương Yên, HN). Triển lãm quy tụ 53 nghệ sỹ - 53 tác phẩm với sự phong phú về ý tưởng, đa dạng về chất liệu...

Tác phẩm "Đời cua" của Ku Kao Khai



Trong thời gian qua, CLB Nghệ sỹ trẻ đã có nhiều bước phát triển mạnh mẽ với các thế hệ họa sĩ trẻ năng động, tự tin, ham học hỏi, ngày càng khẳng định mình trên con đường sáng tác nghệ thuật. Nhằm tiếp nối chuỗi Chương trình gặp gỡ Trẻ toàn quốc năm 2011 tại Hà Nội và 2013 tại Huế, CLB Nghệ sĩ trẻ tiếp tục tổ chức Triển lãm “Today” - chương trình nằm trong kế hoạch năm 2016 của CLB.



Triển lãm này là một cuộc hội ngộ gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ nghệ thuật giữa những nghệ sĩ trẻ cả nước, qua đó có thể thấy được toàn cảnh nghệ thuật trẻ đương đại.

53 nghệ sĩ tham gia triển lãm đều là những người trẻ và rất trẻ, mỗi người một cá tính, một phong cách riêng biệt, đồng hành cùng nhau trong cuộc hội ngộ này. Trong số này, có những nghệ sĩ đã tạo cho mình một vị trí nhất định trong nền nghệ thuật đương đại việt Nam.

Tác phẩm "Vận động" của Phạm Anh



Bên cạnh những người đã từng tham gia CLB trước đây và hiện đang hoạt động năng nổ trong môi trường sáng tạo nghệ thuật như Lý Hùng Anh, Đặng Xuân Trường, Bùi Duy Khánh, Mai Duy Minh, Vũ Bạch Liên, Phạm Huy Thông, Lê Thị Minh Tâm… và những thành viên hiện thời như Trần An, Thái Nhật Minh, Nguyễn Huy An, Phạm Tuấn Tú, Phạm Hồng, Nguyễn Thế Dung…, cũng có những thế hệ nghệ sĩ trẻ kế cận như Lê Thúy, Lê Giang, Nguyễn Tuấn Dũng, Nguyễn Văn Trinh... Họ khác nhau ở ý tưởng và tạo hình tác phẩm nhưng họ có chung những vấn đề về con người, cuộc sống, xã hội và thiên nhiên…



Đặc biệt, họ có chung một niềm đam mê, tình yêu với nghệ thuật, họ đang cháy hết mình, cống hiến hết mình nhằm từng bước khẳng định nền nghệ thuật Việt Nam nói chung và nghệ thuật đương đại của lớp trẻ nói riêng.

Triển lãm “Today” được trưng bày từ nay đến hết ngày 28/9/2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm “Today” - sức sáng tạo của mỹ thuật trẻ thời kỳ đổi mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.