Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung kết Gala Vietnam Idol 2016: Janice Phương hát trội hơn vẫn “thua” Việt Thắng về bình chọn

Hoàng Lân| 24/09/2016 09:35

(HNMO) – Chương trình Vietnam Idol 2016 đã đi đến chặng cuối cùng với đêm Gala Chung kết diễn ra vào tối 23/9 với sự tranh tài của hai thí sinh xuất sắc nhất là Janice Phương và Việt Thắng.

Top 2 giành ngôi vị Thần tượng âm nhạc Việt Nam là Janice Phương và Việt Thắng


Top 2 chính thức bước vào cuộc tranh tài ngôi vị Thần tượng âm nhạc Việt Nam là Janice Phương và Việt Thắng. Đây là hai thí sinh đại diện cho hai xu hướng hiện nay của âm nhạc, một người hát tốt về kỹ thuật, điêu luyện trong trình diễn và một người lại sở hữu lượng fan lớn với tỉ lệ bình chọn cao dù cách hát vẫn còn nhiều hạn chế.

Trong đêm Gala chung kết, cả hai thí sinh đã nỗ lực để cống hiến những phần trình diễn tốt nhất. Janice Phương và Việt Thắng sẽ tranh tài với mỗi người 2 bài solo và 1 bài song ca. Kết quả Quán quân mùa 7 sẽ được công bố ở tuần sau.

Janice Phương với phần trình diễn mở màn cuốn hút


Mở màn đêm Chung kết là Janice Phương với ca khúc được khán giả yêu thích nhất vòng Gala - "Đừng yêu". Giám khảo Thu Minh chia sẻ, cô muốn khóc khi nghe Janice hát vì đây là bài hát mà Thu Minh từng biểu diễn và đánh giá là ca khúc khó vì phải chuyển giọng liên tục. Giám khảo Nguyễn Quang Dũng cho rằng đây là tiết mục "phải yêu" và phải nhắn tin. Giám khảo Bằng Kiều nhận xét hôm nay Janice hát hay hơn hẳn bài thi lần trước, hôm nay cô tỏa sáng như một nghệ sĩ trên sân khấu, chứ không còn là thí sinh.

Ca khúc mới của Janice tập cho tuần Chung kết là "Burnin' Up" - thử thách đến từ các giám khảo. Giám khảo Thu Minh đã lên sân khấu để phần trình diễn bùng nổ hơn. Giám khảo Nguyễn Quang Dũng chúc mừng Janice khi có được một ngôi sao nhảy "phụ họa" cho mình. Anh cũng dự đoán Janice có thể sẽ là người nước ngoài đầu tiên chiến thắng "Vietnam Idol". Giám khảo Bằng Kiều cho rằng những người khó tính nhất cũng phải công nhận Janice xứng đáng. Giám khảo Thu Minh chia sẻ, cô đã chọn bài hát khó cho Janice. Đây là ca khúc vừa thể hiện vũ đạo vừa hát nhưng cô gái Philippines đã hát rất chắc chắn, cuốn hút.

Phần trình diễn "máu lửa" của Janice Phương với sự hỗ trợ của giám khảo Thu Minh


Nếu như Janice Phương có hai phần thể hiện rất tốt, chắc chắn và thu hút thì Việt Thắng cũng nỗ lực để có được 2 phần trình diễn mang đậm dấu ấn cá nhân. Dù không phải là thí sinh xuất sắc về kỹ thuật nhưng Việt Thắng lại có phong cách riêng và được rất nhiều bình chọn của khán giả bất chấp có những tuần anh hát dở tệ. “Nhân tố” Việt Thắng vì thế đã gây ra không ít tranh cãi nhưng nó cũng phản ánh thực tế của làng giải trí, người sở hữu lượng fan “khủng” chưa chắc đã phải là người hát hay.

Việt Thắng thể hiện "Trái tim không ngủ yên"


Trong đêm chung kết, Việt Thắng thể hiện ca khúc "Trái tim không ngủ yên" của cố nhạc sĩ Thanh Tùng, và là ca khúc từng được giám khảo Bằng Kiều thể hiện rất thành công. Giám khảo Thu Minh khen phần trình diễn này đã tốt hơn lần trước, những câu phiêu vừa đủ và đúng chỗ. Tuy nhiên, nữ giám khảo cũng không ngớt dành nhiều lời khen cho Việt Thắng vì chị cảm nhận Việt Thắng mang đến sự bình yên, yêu đời. Giám khảo Bằng Kiều cảm thấy vui vì thí sinh đã lột xác hoàn toàn so với những ngày đầu. Giám khảo Nguyễn Quang Dũng nhận xét Việt Thắng tự tin, trưởng thành hơn nhưng vẫn giữ được cái duyên của mình.

Ca khúc sôi động "Em là bà nội của anh" được Việt Thắng thể hiện cùng vũ đoàn


Ở phần trình diễn thứ 2, Việt Thắng được BGK thử thách ca khúc "Em là bà nội của anh". Phần trình diễn này của Việt Thắng tuy khuấy động sân khấu nhưng vẫn phạm phải nhiều lỗi kỹ thuật. Giám khảo Bằng Kiều nói vui rằng nếu Việt Thắng chiến thắng thì sẽ trở thành Quán quân hát nhiều lỗi nhất. Giám khảo Thu Minh lại cho rằng đây là nghề "Trời phú", Việt Thắng có sẵn tố chất “Trời cho”. Mặc dù hôm nay chưa hoàn hảo nhưng chắc chắn những ngày sắp tới Việt Thắng sẽ dần hoàn thiện.

Hai thí sinh song ca


Cuối cùng, hai thí sinh cùng thể hiện ca khúc "Marvin Gaye" (Charlie Puth & Meghan Trainor). Đây là phần song ca nhận được sự hưởng ứng của các giám khảo và khán giả.

Kết thúc đêm thi, giám khảo Nguyễn Quang Dũng bật mí anh đã nhắn 2 tin cho Janice Phương, 1 tin cho Việt Thắng, nhưng sau bài song ca thì anh sẽ suy nghĩ thêm. Giám khảo Thu Minh cho biết cô có một lượng fan đủ để khi cô nhắn tin bình chọn thì lượng fan này chắc chắn sẽ ủng hộ. Trong khi đó giám khảo Bằng Kiều cho biết, anh cũng sẽ hô hào fan ủng hộ nhưng anh muốn fan của mình ủng hộ theo đúng tình cảm của mình chứ không phải vì anh.

Kết thúc đêm thi, Việt Thắng đang tạm dẫn trước bình chọn dù Janice Phương trình diễn tốt hơn


Tính đến thời điểm hiện tại, tỉ lệ bình chọn của Việt Thắng đang nhỉnh hơn Janice Phương dù cô gái Philippines có phần trình diễn vượt trội hơi. Tuy nhiên, đây chỉ là bình chọn tạm thời, khán giả còn 1 tuần để bình chọn trước khi ngôi vị Quán quân lộ diện ở tuần sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết Gala Vietnam Idol 2016: Janice Phương hát trội hơn vẫn “thua” Việt Thắng về bình chọn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.