Theo dõi Báo Hànộimới trên

62 thí sinh bước vào bán kết thi "Giọng hát hay Hà Nội 2016"

Thụy Du| 29/09/2016 14:14

(HNMO) - Vòng bán kết cuộc thi


Nhiều thí sinh đầu tư nhóm nhảy đi kèm để tiết mục sinh động, hấp dẫn.


Đây là một trong những hoạt động chính kỷ niệm 62 năm Ngày Giải phóng Thủ đô do Sở VH-TT Hà Nội tổ chức. Cuộc thi cũng nhằm tìm kiếm, phát hiện tài năng ca hát hiện đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội để đóng góp cho nền âm nhạc Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

Trước vòng bán kết, các thí sinh đã được hướng dẫn nâng cao kỹ năng thanh nhạc, luyện tập kỹ năng trình diễn trên sân khấu, tư vấn chọn bài cũng như tập với dàn nhạc. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử cuộc thi, ngay từ vòng bán kết, thí sinh được hát với dàn nhạc để đem lại cho khán giả những tiết mục sống động, chất lượng, đồng thời giúp các giọng ca có thêm kinh nghiệm biểu diễn.


Ban giám khảo của vòng bán kết


Ban giám khảo của vòng bán kết có thay đổi so với vòng sơ tuyển, gồm có nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh - Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội, NSƯT Tấn Minh - Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, nhạc sĩ Giáng Son, nhà báo Ngô Bá Lục. Theo đánh giá của Ban giám khảo, 62 thí sinh này có chất lượng đồng đều, chọn lựa bài hát thuộc các thể loại, từ dân ca, thính phòng đến nhạc nhẹ, với chủ đề đa dạng về tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo, đôi lứa đến các vấn đề xã hội.

Dự kiến, sau 2 ngày thi, Ban giám khảo sẽ chọn 10 giọng ca xuất sắc vào chung kết, diễn ra vào tối 23-10 tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô, phát sóng trực tiếp trên Đài PTTH Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
62 thí sinh bước vào bán kết thi "Giọng hát hay Hà Nội 2016"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.