Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tối nay, khai mạc Lễ hội áo dài Hà Nội 2016 tại Hoàng thành Thăng Long

Hoàng Lân| 14/10/2016 12:39

(HNMO) - Vào lúc 20h tối nay, Lễ hội áo dài Hà Nội 2016 sẽ chính thức khai mạc ở Hoàng thành Thăng Long. Đây sự kiện văn hóa, du lịch nổi bật của Hà Nội hứa hẹn sẽ hấp dẫn nhiều du khách trong và ngoài nước trong dịp này.

Tối nay, Lễ hội áo dài Hà Nội 2016 sẽ khai mạc tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội


Lễ hội áo dài Hà Nội diễn ra trong 3 ngày (14 – 16/10) tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long với nhiều hoạt động phong phú. Từ 16h chiều nay, BTC sẽ khai mạc các khu trưng bày, đó là: Trưng bày, giới thiệu lịch sử phát triển áo dài bằng hình ảnh; Trưng bày bộ sưu tập trang phục áo dài xưa độc đáo của nhà sưu tầm Trần Đình Sơn; Trưng bày khung dệt, nguyên liệu dệt của lụa Vạn Phúc và lụa Hội An, dệt Lanh H.Mông và dệt Zèng người Tà Ôi; Khu giới thiệu ẩm thực 3 miền; Khu tổ chức trò chơi dân gian; Khu trưng bày sản phẩm của các nhà thiết kế; Khu thiết kế, in hình ảnh và may áo dài cho khách…

Vào 20h tối, sẽ là Lễ khai mạc chính thứ Lễ hội áo dài Hà Nội với phần trình diễn các sản phẩm áo dài độc đáo của 32 nhà thiết kế. Khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những bộ áo dài được thiết kế đẹp mắt từ kiểu dáng, chất liệu cho đến tính ứng dụng cao. Chương trình Lễ khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1.

Vào ngày 15/10, Lễ hội áo dài Hà Nội sẽ tiếp tục với nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn như thi vẽ tranh trên áo dài dành cho trẻ em diễn ra vào lúc 9h – 12h. Tại đây, các em sẽ được trải nghiệm vẽ tranh trên vải, những tranh được giải sẽ được các NTK sử dụng để may áo dài. Ngoài ra, còn có hoạt động dạy nấu ăn ở khu ẩm thực; Thi cắm hoa trên áo dài; Biểu diễn áo dài và nhạc dân tộc.


Sẽ có nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc trong khuôn khổ Lễ hội áo dài Hà Nội 2016


Vào ngày 16/10, tại Hoàng thành Thăng Long diễn ra Hội thảo Bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống của Áo dài trong du lịch. Một trong những hoạt động hấp dẫn của Lễ hội Áo dài Hà Nội là sự kiện diễu hành với sự tham gia của 50 xe xích lô chở 50 người mẫu mặc áo dài và 200 nữ sinh mặc áo dài đạp xe đạp hoa trên các con phố từ Hoàng Diệu – Điện Biên Phủ - Độc Lập – Hùng Vương – Thanh Niên. Vào 17h cùng ngày là lễ rước tôn vinh tất cả các đơn vị, nghệ nhân, nhà thiết kế.

Festival Áo dài Hà Nội 2016 là hoạt động góp phần phát triển văn hóa truyền thống dân tộc, bảo vệ, gìn giữ vẻ đẹp của tà áo dài trước những thách thức và “thảm họa” áo dài; đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch thông qua những câu chuyện, những giá trị văn hóa Hà Nội được "kể" trên áo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tối nay, khai mạc Lễ hội áo dài Hà Nội 2016 tại Hoàng thành Thăng Long

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.