Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm “Hà Nội đương đại” khai mạc chào mừng ngày Giải phóng Thủ đô

T.Minh| 14/10/2016 16:19

(HNMO)- Sáng nay (14/10),  tại Nhà triển lãm Hà Nội (45 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã khai mạc triển lãm “Hà Nội đương đại”. Triển lãm có sự góp mặt đông đảo nghệ sỹ và những người yêu nghệ thuật Thủ đô.


Cuộc thi và Triển lãm ảnh Nghệ thuật lần thứ 46 đã có 213 tác giả tham dự với hơn 1500 tác phẩm. Hội đồng Giám khảo đã tuyển chọn được 125 ảnh triển  lãm trong đó có 16 ảnh đoạt giải. Gồm 3 Giải Nhì, 3 Giải Ba và 10 Giải Khuyến khích. Không có tác phẩm đạt giải Nhất.

Bức ảnh chụp quang cảnh sôi động đón chào Xạ thủ Huy chương Vàng Olympic Hoàng Xuân Vinh trở về từ Rio De Janeiro (tác giả Trần Anh Tuấn) đã phản ánh thời sự dòng chảy cuộc sống ở Hà Nội xứng đáng đoạt Giải Nhì. Cùng Giải Nhì là tác phẩm của Nguyễn Hoàng Hiển chụp toàn cảnh phía Tây Hà Nội cho thấy sức vươn cao của Hà Nội đẹp lung linh trong ánh sáng của hoàng hôn. Và không thể bỏ qua được hình ảnh về một thành phố Hòa bình của Bùi Phương Thảo Nguyên được xếp ở vị trí Giải Nhì.

Cụm ảnh Giải Ba đi vào lòng người với “Người thầy khuyết tật” của Nguyễn Việt Hùng. Một tác phẩm có tính nhân văn cao. Hay “Tình yêu quê gốm” của Chu Văn Tân mang tính đương đại trong sự hội nhập với thế giới của người Hà Nội. Tác giả Lê Đức Kim đã khắc họa “Hoàng hôn bên chùa Trấn Quốc”, một vẻ đẹp mang tính tâm linh của Hà Nội ngày nay.

Nhiều tác phẩm đoạt giải khuyến khích cũng chứa đựng nhiều “tính đương đại” của Hà Nội, như tác phẩm “Đạo diễn Đặng Nhật Minh” của Nguyễn Đức Toàn phán ánh về một người con của Thủ đô. “Hoàn thiện công trình” của Trần Minh cho thấy nét đẹp kiến trúc Hà Nội…

Theo ông Đặng Đình An, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội chia sẻ, triển lãm “Hà Nội đương đại” đã phản ánh chân thực, sinh động mọi hoạt động cùng vẻ đẹp chiều sâu tâm hồn của người Hà Nội, khám phá phong cảnh kiến trúc đan xen giữa truyền thống và hiện đại của Hà Nội, phát hiện những yếu tố mới, nhân tố mới trong mọi lĩnh vực hoạt động của Hà Nội, như vẻ đẹp thiên nhiên, cảnh quan, môi trường tự nhiên, môi trường sống... Có thể nói các nhà nhiếp ảnh đã phần nào bám sát được chủ đề trên, mang tới triển lãm những tác phẩm đa sắc, đa phong cách, ấm áp về nội dung với nhiều cách diễn đạt khác nhau thông qua các yếu tố của nghệ thuật nhiếp ảnh.

Và còn nhiều tác phẩm khác mang tới người xem những khoảnh khắc đẹp về Hà Nội đương đại, những dấu ấn phát triển của Thủ đô Hà Nội trong những năm qua. Triển lãm và cuốn sách ảnh lần này sẽ giúp các bạn khám phá một cuộc sống mới đang trỗi dậy ở Thủ đô Hà Nội với muôn mầu muôn vẻ.

Một số tác phẩm đoạt giải được trưng bày tại triển lãm "Hà Nội đương đại":

Tác phẩm người hâm mộ cuồng nhiệt đón chào người hùng Olympic Hoàng Xuân Vinh (Giải Nhì) - Trần Anh Tuấn

Đà phát triển khu vực phía Tây Hà Nội (Giải Nhì) - Nguyễn Hoàng Hiển

Hà Nội Thành phố vì hòa bình (Giải Nhì) - Bùi Phương Thảo Nguyên

Tình yêu quê gốm (Giải Ba) - Chu Văn Tân

Thiếu nữ Hà Nội (Giải Khuyến khích) - Phạm Tuấn Nhân

Người thầy khuyết tật (Giải Ba) - Nguyễn Việt Hùng

Hoàng hôn bên chùa Trấn Quốc (Giải Ba) - Lê Đức Kim

Đạo diễn Đặng Nhật Minh (Giải Khuyến khích) - Nguyễn Đức Toàn

Thắp sáng hi vọng (Giải Khuyến khích) - Lê Anh Tuấn

Niềm vui lính trẻ (Giải Khuyến khích) - Nguyễn Hữu Hợp

Chuyện nhạc phố cổ (Giải Khuyến khích) - Trần Anh Tuấn
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm “Hà Nội đương đại” khai mạc chào mừng ngày Giải phóng Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.