Theo dõi Báo Hànộimới trên

Festival Áo dài 2016: Sâu lắng một Hà Nội thân thương

Thương Nguyệt| 14/10/2016 22:45

(HNMO) - Đến với Festival Áo dài 2016, người dân Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước không chỉ được hòa mình vào một không gian nghệ thuật sâu lắng, tinh tế mà còn có cơ hội tham gia vào các hoạt động văn hóa, ẩm thực đa dạng và phong phú.

Diễn ra trong 3 ngày, Festival Áo dài 2016 quy tụ 32 nhà thiết kế đến từ 3 miền Bắc-Trung-Nam với những thiết kế áo dài thể hiện đậm nét văn hóa Hà Nội.


Ngoài dàn người mẫu chuyên nghiệp, Festival Áo dài 2016 còn có sự tham gia trình diễn của nhiều vị khách quốc tế.


NSƯT Chiều Xuân là một trong những khách mời đặc biệt của chương trình.

Là một trong những hoạt động thiết thực nhằm phát triển du lịch Hà Nội, Festival Áo dài 2016 giới thiệu tới người dân và du khách những nét đẹp tinh tế của tà áo dài truyền thống. 

Xuyên suốt chương trình là những ca khúc nổi tiếng viết về Hà Nội.

Trong khuôn khổ chương trình còn bao gồm các triển lãm về lịch sử phát triển áo dài, các khu trưng bày khung dệt, nguyên liệu dệt lụa Vạn Phúc, khu tổ chức trò chơi dân gian...

...và cả những khu giới thiệu ẩm thực 3 miền đất nước.


Xuất hiện nhiều nhất tại chương trình là những mấu thiết kế áo dài đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, thể hiện nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.


Được kỳ vọng là sự kiện văn hóa, du lịch nổi bật của TP Hà Nội, Festival Áo dài 2016 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 14 - 16/10 tại Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long (số 19 Hoàng Diệu).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Festival Áo dài 2016: Sâu lắng một Hà Nội thân thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.