Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi động Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 6

Hải Chiến - Đình Hiệp| 17/10/2016 19:44

(HNMO) - “Lễ hội Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc” là một trong những sự kiện lớn nhất dành cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc.


Lễ hội năm nay vừa diễn ra tại quảng trường D-Cube (quảng trường ga Shindorim) ở thủ đô Seoul hôm qua 16-10. Sự kiện đã thu hút hơn 3.000 người Việt Nam trên khắp đất nước Hàn Quốc và hàng nghìn người dân Hàn Quốc, bạn bè quốc tế đến tham dự.



Đây là sự kiện chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô và hướng tới kỷ niệm 24 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt-Hàn, kỷ niệm 12 năm hợp tác triển khai chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc, kỷ niệm 1 năm thành lập quỹ “ Vì chủ quyền biển đảo Việt Nam” và đón nhận Bằng khen của Bộ tư lệnh Hải quân cho các hoạt động hướng về chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Phát biểu trong lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hữu Chí nhấn mạnh: “Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có nhiều đóng góp rất có ý nghĩa trong việc tăng cường đoàn kết trong cộng đồng, quảng bá nét đẹp của văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc, đồng thời có nhiều họat động thiết thực đóng góp cho đất nước như vận động, quyên góp ủng hộ giúp đỡ đồng bào trong nước khi khó khăn, bị ảnh hưởng của thiên tai bão lụt. Đặc biệt, cộng đồng đã có những hoạt động sôi nổi góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo, bảo vệ Trường Sa, Hoàng Sa thân yêu của Tổ quốc”.



Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Doãn Mậu Diệp - Thứ trưởng Bộ Lao Động-Thương Binh- Xã hội Việt Nam khẳng định: “Quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Hàn Quốc đã phát triển nhanh chóng trên nhiều lĩnh vực và đã bước sang giai đoạn mới về chất và đi vào chiều sâu. Trong lĩnh vực lao động và phát triển nguồn nhân lực, bắt đầu từ năm 1992 hai nước đã hợp tác thực hiện chương trình đưa tu nghiệp sinh sang tu nghiệp và thực tâp kỹ năng tại Hàn Quốc và sau đó là Chương trình đưa lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình Cấp phép việc làm. Bộ phận lao động làm việc tại Hàn Quốc, đã đóng vai trò quan trọng và tích cực trong việc thúc đẩy và tăng cường tình hữu nghị, hợp tác và quan hệ nhiều mặt giữa Việt Nam và Hàn Quốc”.

Qua 6 năm liên tục, “Lễ hội Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc” do Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức đã trở thành một chương trình thu hút nhiều sự quan tâm và chú ý từ không chỉ cộng đồng người Việt mà còn từ người dân Hàn Quốc và quốc tế có niềm đam mê với văn hóa Việt Nam. Anh Trần Hải Linh, Chủ tịch Hội người Việt chia sẻ: “Trong 24 năm qua, mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam-Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa, khoa học và công nghệ, an ninh quốc phòng, giáo dục và đào tạo cũng như giao lưu nhân dân. Chúng tôi tin tưởng rằng quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục ngày càng phát triển nhanh hơn nữa và chặt chẽ hơn nữa”.



Các hoạt động chính của ngày hội đã diễn ra từ sáng đến tối gồm: cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam”; lễ cưới truyền thống Việt-Hàn; lễ trao giải cuộc thi “Biển, Đảo trong tôi” do Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc phát động; giới thiệu Quỹ “Vì Chủ quyền biển đảo Việt Nam” và tổ chức đấu giá gây quỹ, diễu hành quảng bá trang phục truyền thống Việt Nam. Ngoài ra, các chương trình nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sỹ và ca sỹ nổi tiếng của Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội nhân dân Việt Nam biểu diễn và bốc thăm trúng thưởng vé máy bay khứ hồi Vietjet về thăm quê hương. Chương trình đã trở thành 1 điểm đến lý tưởng để gặp gỡ, vui chơi, giao lưu văn hóa, văn nghệ, ẩm thực lành mạnh, ý nghĩa dành cho những bà con Kiều bào tại đây nhằm tăng cường sự giao lưu văn hóa giữa người Việt tại Hàn và giữa cộng đồng người Việt Nam và người dân Hàn Quốc.

Nhân dịp này, Đại sứ Phạm Hữu Chí thông báo Bộ Tư lệnh Hải quân đã trao tặng bằng khen cho Cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc về những hoạt tích cực góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.



Lễ hội Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 6 đã mang lại ấn tượng rất tốt đẹp đến cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, người dân Hàn Quốc và bạn bè quốc tế. Lễ hội không chỉ thắt chặt và thúc đấy hơn nữa mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc trên các khía cạnh văn hóa – nghệ thuật, xã hội. “Hàn Quốc và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng thông qua nền văn hóa lịch sử. Nhân dân 2 nước đã cảm nhận được trong tính thiện cảm và phong tục tập quán đã đưa 2 nước đến gần nhau hơn” - Ông Lee Nam Kee – Chủ tịch Hiệp hội giao lưu văn hóa Hàn Việt (KOVECA) nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.