Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 quốc gia tham gia Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần 3

Hoàng Lân| 25/10/2016 16:57

(HNMO) – Hôm nay (25/10), Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam (NSSKVN) chính thức công bố số lượng các đoàn quốc tế và các vở diễn của các đoàn nghệ thuật Việt Nam tham gia Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần 3 năm 2016, dự kiến diễn ra từ ngày 12 – 19/11 tại Hà Nội.

Vở Hamlet của Nhà hát kịch Việt Nam tham gia Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm 2016


Hội NSSKVN cho biết, tính đến ngày 31/7, có 22 quốc gia đăng ký với 39 vở diễn. Hội đồng thẩm định đã xem đĩa hình các vở diễn sau đó quyết định có 15 vở, tiết mục, đạt tiêu chí, chất lượng của chương trình. Tuy nhiên, sau khi BTC gửi thư mời thì có 5 đoàn thông báo không thể tham dự đó là: Ý, Macedonia, Đức, Hàn Quốc, Hungary. Như vậy, có 9 nước quốc tế với 10 vở diễn sẽ đến Việt Nam để tham gia Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm năm nay, đó là: Trung Quốc (2 đoàn), Hy Lạp, Philippines, Panama, Đức, Nhật Bản, Pháp, Singapore, Ấn Độ.

Về phía Việt Nam, có 8 đoàn nghệ thuật trong nước tham gia tranh tài với 8 vở diễn. Đó là Nhà hát kịch Quân đội với vở “Dưới cát là nước”; Nhà hát múa rối Thăng Long với “Hồn Trương Ba, da hàng thịt”; Đại học sân khấu và điện ảnh TP Hồ Chí Minh với “Đê mê”; Nhà hát sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần với “Giấc mơ”; Nhà hát Star Galaxy với chương trình giải trí “Ionah”; Nhà hát Tuổi trẻ với vở “Nguyễn Du với Kiều”; Nhà hát kịch Việt Nam với “Hamlet”; Đoàn kịch nói Công an nhân dân với “Cơn bão”.

Vở rối "Hồn Trương Ba da hàng thịt" của Nhà hát múa rối Thăng Long


BTC cho biết, trong thời gian diễn ra Liên hoan, mỗi ngày có từ 2 – 3 vở diễn được trình diễn tại nhiều điểm nhà hát khác nhau là: Nhà hát Lớn Hà Nội, Rạp công nhân, Rạp Đại Nam, Rạp Hồng Hà, sân khấu nhỏ Nhà hát kịch Việt Nam, Nhà hát Tuổi trẻ, Nhà hát kịch Quân đội, sân khấu Star Galaxy.

NSND Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội NSSKVN cho biết, khi tham gia Liên hoan có rất nhiều đoàn quốc tế yêu cầu phía Việt Nam phải đáp ứng những yếu tố về kỹ thuật, thiết bị sân khấu nhưng cũng có những đoàn mang đến vở diễn nhẹ nhàng chú yếu là những thể nghiệm, sáng tạo trong diễn xuất và ý tưởng hơn là về hình thức. BTC Việt Nam sẽ cố gắng đáp ứng tốt nhất những yêu cầu này. Tuy nhiên, vì đây là Liên hoan quốc tế về sân khấu thử nghiệm nên BTC vẫn đánh giá cao những tìm tòi, sáng tạo trong ý tưởng và diễn xuất của nghệ sĩ.

Buổi khai mạc Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm sẽ diễn ra vào tối 13/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, có tường thuật trực tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 quốc gia tham gia Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần 3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.