Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vở kịch song ngữ “Mùa hè năm ấy” trình diễn tại Hà Nội

Hoàng Lân| 27/10/2016 15:02

(HNMO) - Vở kịch song ngữ “Mùa hè năm ấy” (kịch bản Lee Eun Sun, đạo diễn phiên bản tiếng Hàn: Lee Eun Sun, đạo diễn phiên bản tiếng Việt: Sĩ Tiến) là công trình hợp tác giữa Nhà hát Tuổi trẻ và Đoàn kịch Jigeum trong khuôn khổ “Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam-Hàn Quốc 2016”. Vở kịch sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 28 – 29/10.

Một cảnh trong vở "Mùa hè năm ấy"


Vở kịch “Mùa hè năm ấy” do Hiệp hội Văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc (Bộ Văn hóa Du lịch Hàn Quốc) và Hiệp hội văn hóa Incheon tài trợ. Vở kịch từng ra mắt khán giả tại Incheon (Hàn Quốc) vào tháng 9/2016.

Tác phẩm “Mùa hè năm ấy” là kịch bản thứ hai do Trung tâm sáng tác kịch Jigeum sáng tác. Năm 2014, với mong muốn được biểu diễn phục vụ cộng đồng du học sinh và đồng bào Việt Nam tại Hàn Quốc, vở kịch đã được dịch ra tiếng Việt và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Từ thành công trên, Trung tâm sáng tác kịch Jigeum quyết định tổ chức “Chương trình giao lưu văn hóa quốc tế” tại Incheon và Hà Nội dành cho sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ Hàn Quốc và hợp tác với Nhà hát Tuổi trẻ triển khai chương trình giao lưu nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc đồng sản xuất vở kịch song ngữ “Mùa hè năm ấy” vào năm 2016. Tác phẩm này đã trở thành tác phẩm tiêu biểu nhất, đại diện cho Trung tâm sáng tác kịch Jigeum.

Vở diễn có sự góp mặt của nghệ sĩ Tú Oanh (vai mẹ Yoon Hee), Nguyệt Hằng (Yoon Hee), Bá Anh (chồng Yoon Hee), Ngọc Quỳnh (bạn Yoon Hee) và Thanh Hoàng (người đọc nhật ký).

Tác giả kịch bản và đạo diễn Lee Eun Sun cho biết: “Sau nhiều ngày trăn trở, tôi đã nhận ra rằng, câu chuyện về mối quan hệ giữa mẹ và con gái ở bất kì quốc gia nào cũng giống nhau. Đó là mối quan hệ đan xen giữa tình yêu và sự xung đột kéo dài giữa hai thế hệ mà chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy trong cuộc sống thường nhật. “Mùa hè năm ấy” là tác phẩm đầu tiên viết về nhu cầu muốn trao đổi tình cảm giữa người với người – mà có lẽ chúng ta đã vô tình lãng quên giữa bộn bề lo toan của cuộc sống. Và sau này chúng tôi cũng sẽ tiếp tục viết nên những câu chuyện cảm động tương tự như vậy gửi gắm đến quý khán giả. Thông qua tác phẩm này, tôi tin rằng tình yêu chính là phương thuốc hữu hiệu nhất gắn kết và chữa lành vết thương lòng trong mỗi chúng ta. Tôi hi vọng buổi biểu diễn này sẽ trở thành cầu nối cho sự phát triển vững mạnh của mối giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt – Hàn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vở kịch song ngữ “Mùa hè năm ấy” trình diễn tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.