Theo dõi Báo Hànộimới trên

NSƯT Phạm Bằng qua đời ở tuổi 85

T. Minh| 31/10/2016 21:42

(HNMO) - 20h tối 31/10, NSƯT Phạm Bằng đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Hồng Ngọc sau 2 tháng điều trị bệnh viêm gan và viêm mật, hưởng thọ 85 tuổi.


Thông tin này đã được một số nghệ sĩ thân thiết với nghệ sĩ Phạm Bằng như: Quang Thắng, Chí Trung xác nhận. Trước đây đã có thông tin nghệ sĩ Phạm Bằng bị ung thư gan, nhưng khi được giới truyền thông thăm hỏi, nghệ sĩ Phạm Bằng phủ nhận thông tin mình bị ung thư, nhưng xác nhận mình bị viêm gan, viêm mật và gửi lời cảm ơn các khán giả đã yêu mến quan tâm.


NSƯT Phạm Bằng


Nghệ sĩ Phạm Bằng sinh năm 1931, tại Hà Nội. Ông vừa là nghệ sĩ sân khấu vừa là hài kịch, diễn viên…được đông đảo công chúng mến mộ.

Năm 1955, ông là sinh viên trường Cao đẳng Giao thông Công chính nhưng sau một năm học, ông phải nghỉ học vì hoàn cảnh khó khăn.

Năm 1959, ông tham gia đoàn kịch nghiệp dư của nhà thơ Hoàng Cầm, nhà văn Nguyễn Huy Tưởng. Sau đó, ông tham gia đoàn văn công Hà Nội. Sau khi đoàn kịch Hà Nội được tách ra, nghệ sĩ Phạm Bằng bắt đầu nổi tiếng với những vai phản diện.


NSƯT Phạm Bằng cùng nghệ sĩ Kim Oanh trong một bộ phim hài

Cuối năm 1974, đầu 1975, Phạm Bằng chuyển sang đoàn kịch nói Trung ương. Ông là gương mặt nghệ sĩ gạo cội nổi tiếng với các vai diễn sếp, cấp cao “đầu hói” trong chương trình Gặp nhau cuối tuần trên VTV3, từ đó tên tuổi Phạm Bằng đến gần với công chúng. Ngoài ra, ông từng đoạt hai huy chương Vàng trong Hội diễn Sân khấu toàn quốc với vai Lý Trưởng trong vở kịch “Hồn Trương Ba, da hàng thịt” và vai Thương trong “Mớ đời Thương”. Với điện ảnh, ông ghi dấu trong phim “Ngày lễ thánh”, “Đất mẹ”.

Trước tin NSƯT Phạm Bằng ra đi, nhiều nghệ sĩ đã viết trên trang cá nhân tỏ lòng tiếc thương: Ca sĩ Minh Quân: "Xin kính cẩn trước vong linh bố - NSƯT Phạm Bằng. Lại một người nghệ sỹ lão làng nữa ra đi, để lại nỗi nhớ thương vô hạn và những vai diễn để đời cho nền nghệ thuật Việt Nam, được nhân dân yêu mến và kính trọng!!! Giữa cái giá lạnh se lòng của gió mùa Đông Bắc năm nay, sẽ chẳng còn được cầm trên tay bát chè bố Bằng nữa rồi!! Huhu... Một năm có quá nhiều nỗi buồn, quá nhiều nghệ sỹ từ biệt trần gian".


Nghệ sĩ Trà My cùng nghệ sĩ Phạm Bằng, Trung Hiếu

Nghệ sĩ Trà My viết: "Con không nghĩ là chưa đầy hai tháng mà phải báo đến 4 tin buồn cho nghệ sĩ Việt Nam. Bố ơi! Đột ngột quá, chúng con lại mất đi một bậc tiền bối, một nghệ sĩ đáng kính... Ôi! Còn chuyện gì xảy ra với làng nghệ sỹ nữa đây chứ? Con không cầm nổi.... Bố ơi! Vĩnh biệt bố! Người nghệ sĩ mà con luôn kính trọng, đau xót quá Bố ơi!"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Phạm Bằng qua đời ở tuổi 85

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.