Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà văn nổi tiếng, từng giành nhiều giải thưởng lớn đến Việt Nam

Hoàng Lân| 03/11/2016 11:19

(HNMO) – Tác giả của nhiều cuốn sách

Nhà văn Eric Emmanuel Schmittđến Việt Nam


Với những độc giả yêu văn học, đặc biệt là văn học Pháp ở Việt Nam, nhà văn Eric-Emmanuel Schmitt không còn là một cái tên xa lạ. Ông là tác giả của nhiều cuốn sách ăn khách như "Nửa kia của Hitler", "Oscar và bà áo hồng", "Một mối tình ở điện Élysée"… do Nhã Nam phát hành và tái bản nhiều lần.

Eric Emmanuel Schmitt là một trong những tác giả tiêu biểu của nền văn học Pháp và là một trong những tác giả Pháp được đọc và dịch nhiều nhất ở nước ngoài. Năm 2007, với 387.000 bản sách bán được, ông là một trong mười nhà văn có tác phẩm được đọc nhiều nhất tại Pháp. Năm 2004, tạp chí văn học uy tín của Pháp Lire tiến hành thăm dò dư luận về ’’các tác phẩm văn học đã làm thay đổi cuộc đời họ’’. Các độc giả đã bình bầu “Oscar và bà áo hồng” – một ngoại lệ dành cho một tác giả đang còn sống – đứng ngang hàng với “Kinh thánh”, “Ba chàng ngự lâm” và “Hoàng tử nhỏ”. Hiện đã có 5 truyện của ông đã được xuất bản bằng tiếng Việt và 2 vở kịch của ông đã được dịch.

Cuốn sách "Một mối tình ở điện Élysée" từng giành nhiều giải thưởng văn học lớn


Eric Emmanuel Schmitt từng giành được khoảng 30 giải thưởng văn học, trong đó đáng kể nhất là giải Goncourt dành cho truyện ngắn với tác phẩm “Một mối tình ở điện Élysée”… Về kịch, ông từng được nhận giải thưởng danh tiếng Molière cho Phát hiện sân khấu của năm; Giải tác giả xuất sắc nhất và giải vở kịch xuất sắc nhất của các nhà hát tư của Pháp; Giải của Viện Hàn lâm Balzac; Giải thưởng lớn về sân khấu cho toàn bộ các tác phẩm của ông do Viện Hàn lâm Pháp tặng. Ông cũng được nhận Huân chương hiệp sĩ văn học và nghệ thuật của chính phủ Pháp. Ngoài ra, các tác phẩm của Schmitt cũng được nhận nhiều giải thưởng uy tín tại Đức và Thụy Sỹ.

Vào ngày 9/11 tới, Eric Emmanuel Schmitt sẽ có buổi giao lưu, gặp gỡ độc giả Việt Nam tại Trung tâm Văn hóa Pháp, Hà Nội

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà văn nổi tiếng, từng giành nhiều giải thưởng lớn đến Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.