Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tà áo dài thướt tha trong triển lãm ảnh “Vườn Xưa”

Linh Nhật| 05/11/2016 06:59

(HNMO) - Triển lãm ảnh Vườn Xưa của họa sĩ – nhiếp ảnh gia Nguyễn Quốc Dũng đã khai mạc vào lúc 17h ngày 3/11/2016 tại nhà triển lãm 29 Hàng Bài – Hà Nội và sẽ kéo dài đến ngày 7/11/2016.

Các nghệ sĩ tham dự triển lãm


Nguyễn Quốc Dũng hay DzungArt là một họa sĩ, nhiếp ảnh gia nổi tiếng. Ông là nghệ sĩ có bề dày sáng tác trên cả hai lĩnh vực là hội họa và nhiếp ảnh, được mọi người biết đến với những triển lãm ảnh cá nhân như: “Duyên Xưa I”, “Duyên Xưa II”, “Nhớ”, “Đi Qua Mùa Sen”, “Giọt Xuân”, “Mùa Nắng Phai”, “Màu Thời Gian”.

Từ khi bước chân vào con đường nghệ thuật, chủ đề xuyên suốt các tác phẩm của ông đó là người phụ nữ Việt Nam với hình ảnh tà áo dài cũ của các bà, các mẹ  ngày trước.

Triển lãm thu hút nhiều người quan tâm


Nhắc đến phụ nữ Việt Nam, là ta nhớ đến hình ảnh người phụ nữ thướt tha trong tà áo dài trắng tinh khôi, là tâm hồn thanh khiết, là vẻ đẹp rất đáng ca ngợi và trân trọng. Nhưng theo thời gian, cuộc sống hội nhập và dần trở nên hiện đại hơn, tà áo dài truyền thống dần trở nên mai một, những hình ảnh bình dị về chiếc áo dài cũng phần nào mờ nhạt đi trong tâm trí con người Việt Nam.

Trở lại với “Vườn Xưa”, các cô gái vẫn mộng mơ trong tà áo dài trắng nhưng đã tươi mới hơn, lạc quan hơn, cười nhiều hơn. Màu sắc, bố cục cũng chuyển động nhanh hơn, không tĩnh như ở triển lãm trước.

Đến với "Vườn Xưa", ta như lạc vào một thế giới tưởng cũ nhưng lại rất mới. Những cô gái với vẻ đẹp hiện đại, khoác lên mình chiếc áo dài truyền thống, vừa yểu điệu, dịu dàng nhưng lại pha chút tinh nghịch, lôi cuốn. Người xem được tìm thấy những giá trị tâm hồn, những cái duyên xưa của người phụ nữ Việt Nam, toát lên thật nhẹ nhàng, thanh khiết qua 38 bức ảnh được trưng bày trong triển lãm.

Đặc biệt hơn, số tiền bán được của ba bức ảnh đầu tiên sẽ được góp vào quỹ cơm có thịt do nhà báo Trần Đăng Tuấn sáng lập.

* Một số tác phẩm trong triển lãm:

Tác phẩm Niềm tin

Mùa thu nhạt

Ký ức Sơn Tây

Gót thu

Bến đợi
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tà áo dài thướt tha trong triển lãm ảnh “Vườn Xưa”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.