Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dịu dàng “Nét xưa” phố cổ Hà Nội

Hoàng Lân| 18/11/2016 23:22

(HNMO) – Chương trình “Nét xưa” diễn ra vào tối 18/11 tại phố Đào Duy Từ (Hà Nội) mở màn cho chuỗi sự kiện văn hóa tại phố cổ Hà Nội đã thu hút nhiều du khách đến xem.

tại phố Đào Duy Từ (Hà Nội) mở màn cho chuỗi sự kiện văn hóa tại phố cổ Hà Nội đã thu hút nhiều du khách đến xem.

Con phố Đào Duy Từ bỗng trở nên thi vị khi biến thành sàn diễn thời trang trình diễn Trang phục truyền thống của phụ nữ Việt Nam


Con phố Đào Duy Từ, Hà Nội trong chiều tối ngày 18/11 bổng trở nên thi vị và lộng lẫy khi được trang trí ấn tượng với những xe xích lô chở đầy hoa và hơn 1000 guồng quay tơ óng ả. Buổi tối, con phố này lại được trải thảm đỏ để biến thành sàn catwalk cho các người mẫu trình diễn trang phục dân tộc truyền thống của phụ nữ Việt Nam với tên gọi “Nét xưa”.

“Nét xưa” là chương trình điểm nhấn mở màn cho chuỗi sự kiện văn hóa phố cổ diễn ra từ ngày 18 – 27/11 chào mừng ngày Di sản văn hóa Việt Nam. Chương trình nhằm tôn vinh trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam qua sự sáng tạo của những nhà thiết kế nổi tiếng của Hà Nội.

Nổi bật trong chương trình là mẫu trang phục áo yếm có họa tiết thư pháp của nhà thiết kế Lan Anh và thư hoạ gia Kiều Quốc Khánh; các mẫu trang phục áo dài được phục dựng lại theo phong cách trang phục cung đình thuở xưa của nghệ nhân Vũ Giỏi. Ngoài ra, các mẫu thời trang áo dài của NTK La Hằng, Duyên Hương, Minh Minh…cũng nhận được sự tán thưởng của người dân Thủ đô và du khách.

* Xem phần trình diễn trang phục dân tộc trong chương trình "Nét xưa":











(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dịu dàng “Nét xưa” phố cổ Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.