Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vua đầu bếp nhí: Bé Hiền Anh bật khóc vì bị loại

Hoàng Lân| 21/11/2016 11:49

(HNMO) - Tiếp tục đương đầu với những thử thách cam go trong gian bếp của Vua đầu bếp nhí, tuần này, top 8 đã một phen “hoảng vía” khi đối diện với lươn – một nguyên liệu tuy quen mà lạ để làm nên những món ăn ngon và hấp dẫn nhất.


Bé Hiền Anh bật khóc vì bị loại


Top 8 hoang mang, hoảng hốt vì… lươn


Luôn chứa đựng những bất ngờ thú vị bên trong mỗi Chiếc hộp bí mật, tuần này, top 8 đã một phen “hoảng vía” khi bất ngờ khám phá những con lươn tươi ngon nằm gọn ghẽ trong chiếc hộp. Lươn – một nguyên liệu tuy quen nhưng cũng đủ cho các cô bé Hiền Anh, Phương Linh phải hét toáng lên, hay cả những đầu bếp cừ khôi như Đức Hải, Thanh Hải hay Quốc Huân cũng phải ôm đầu bối rối.

Ngoài ra, các đầu bếp nhí lại có thêm một lựa chọn nữa, đó là chọn nguyên liệu trong chiếc hộp nhỏ. Nếu chọn chiếc hộp nhỏ này, thí sinh bắt buộc phải dùng nguyên liệu trong hộp để chế biến món ăn của mình. Cuối cùng, có 5/8 thí sinh quyết định chọn khám phá chiếc hộp này. Top 8 có thời gian 10 phút để chọn thêm các loại gia vị và 60 phút để nấu một món ăn ngon nhất chinh phục ban giám khảo. 

Bỏ qua những lo lắng và sợ hãi ban đầu, cô bé Hiền Anh lập tức nghĩ đến món Lươn chiên giòn. Trong khi đó, Phương Linh đã chọn cho mình món Lươn sốt cam me giàu hương vị. Còn Hoàng Hải lại thực hiện món Lươn chiên xù để chinh phục ban giám khảo.

Ở thử thách với lươn, Minh Anh là người chiến thắng


Được Chef Jack Lee ví như “phiên bản nhí” của Vua đầu bếp Mỹ - Christine Hà, Minh Anh đã vận dụng thế mạnh của mình để chuẩn bị một bữa cơm gia đình ấm cúng với “Lươn kho sả ớt và Canh mây” ăn cùng cơm trắng. Bằng những kỹ năng làm bếp thuần thục của một người đầu bếp thực thụ, Minh Anh đã hoàn toàn “hạ gục” khẩu vị của ban giám khảo. Nhận xét về món ăn này, giám khảo Tịnh Hải cho rằng “ngon ở chắc tay của một người đầu bếp. Đó là con ướp sả, ớt và gia vị trước khi kho. Món ăn rất đậm đà, tròn vị và thơm”.

Bằng sự sáng tạo và kỹ năng làm bếp thuần thục Minh Anh đã vượt qua hai đối thủ nặng ký là Bảo Anh và Đức Hải để giành chiến thắng đầu tiên trong thử thách Chiếc hộp bí mật. Cô bé được đặc cách không phải thi vòng 2.

Bảo Anh liên tiếp bứt phá, Hiền Anh ngậm ngùi ra về trong nước mắt


Là người chiến thắng thử thách đầu tiên, Minh Anh nhận được lợi thế lớn, đó là được an toàn và quyền quyết định nguyên liệu mà các thí sinh còn lại phải nấu. Cô bé quyết định chọn món ăn Nhật bởi “nó phổ biến và sẽ dễ dàng hơn cho các bạn”. Các đầu bếp nhí sẽ có 10 phút để chọn nguyên liệu và 60 phút để chế biến món ăn của mình.

Nguyên liệu cho món ăn Nhật Bản


Thanh Hải đã quyết định sẽ biến tấu và làm cho món “Cá hồi sốt Tartar”, Quốc Huân làm món “Cá hồi bán confit”. Trong khi đó, Đức Hải quyết định làm 2 món đó là “Cá hồi sốt Teriyaki và Tempura tôm”. Bảo Anh có lợi thế hay được bố nấu cho ăn những món Nhật, lại có họ hàng đang sống tại Nhật đã giúp cô bé tự tin bước vào thử thách. Bảo Anh chọn làm món “Cá hồi áp chảo sốt Teriyaki” ăn kèm mỳ soba và cá ngừ sốt Tartar, với giám khảo Jack Lee, đây là “món ăn hoàn hảo”. Món này giúp Bảo Anh có sự bứt phá ngoạn mục.

Bảo Anh là người chiến thắng ở phần thi thứ 2


Cuối cùng, cô bé nhỏ tuổi nhất - Hiền Anh chọn làm làm món sushi Nhật Bản. Cô bé khá tự tin với món này vì đây là món ăn cô bé đã từng làm nhiều lần ở nhà. Tuy nhiên, với giám khảo Chef Jack Lee, “cách chế biến đúng nhưng cơm hơi bị khô”. Bên cạnh đó, cách thực hiện cơm cho sushi thì cô bé lại thiếu giấm táo và đường để tạo men cho cơm. Đây là kỹ năng quan trọng, cũng là sai sót mà Hiền Anh mắc phải.

Món cơm sushi của Hiền Anh bị nhận xét là thiếu giấm táo và đường, điều này khiến cô bé bị loại


Xuất sắc với món ăn Nhật Bản hấp dẫn và đòi hỏi nhiều kỹ năng phức tạp, Bảo Anh trở thành đầu bếp nhí chiến thắng thử thách sáng tạo. Hiền Anh là thí sinh tiếp theo phải nói lời tạm biệt chương trình. Cô bé đã bật khóc vì kết quả này.

7 thí sinh còn lại bước tiếp vào vòng trong


Tập 9 – Vòng Kitchen của Vua đầu bếp nhí sẽ được phát sóng vào lúc 20h ngày 27/11/2016 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vua đầu bếp nhí: Bé Hiền Anh bật khóc vì bị loại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.