Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thomas Anders nói lý do Modern Talking chỉ còn lại một nửa

Hoàng Lân (ghi)| 25/11/2016 18:54

(HNMO) – Trong buổi gặp gỡ báo chí vào chiều 25/11, nam ca sĩ chính của nhóm nhạc Modern Talking – Thomas Anders chia sẻ nhiều câu chuyện xung quanh mối quan hệ với thành viên còn lại – Dieter Bohlen.

Thomas Anders chia sẻ về mối quan hệ với người bạn diễn cùng trong Modern Talking (Ảnh: Hòa Nguyễn)


* Modern Talking trở thành huyền thoại vì có sự kết hợp ăn ý giữa ông và Dieter Bohlen. Lý do vì sao hai người không thể tái hợp và cùng đến Việt Nam để hát những ca khúc bất hủ của Mordern Talking?

- Thomas Anders: Modern Talking đã dừng hoạt động cách đây 13 năm, tôi và Dieter Bohlen đều có những sự nghiệp riêng. Dù vậy, âm nhạc của Modern Talking vẫn sôi nổi và vẫn có những giá trị nhất định cho người nghe. Tôi đến đây để mang những âm nhạc ấy được sống trở lại và tôi nghĩ rằng, dù có thể không đầy đủ thành viên như trước nhưng tôi hoàn toàn có thể đảm bảo âm nhạc của Modern Talking vẫn rộn rã như trước.

* Quan hệ giữa ông và Dieter Bohlen từng có thời gian gián đoạn do giận nhau, sau đó hai người tái hợp rồi lại tan rã. Bây giờ, mối quan hệ của hai người có còn thân thiết?


Nam ca sĩ chính của Modern Talking trả lời mọi câu hỏi từ báo giới Việt Nam (Ảnh: Hòa Nguyễn)


- Thomas Anders: Phải thành thật rằng, giữa tôi và Dieter Bohlen không còn thân thiết như trước nữa. Chúng tôi từng có lúc rất gắn bó, có thể chia sẻ với nhau nhiều niềm vui trong cuộc sống như cùng đi chơi, cùng đi du lịch nhưng đó là quá khứ. Hiện tại, chúng tôi vẫn giữ mối quan hệ bình thường, vẫn nói chuyện và liên lạc với nhau nhưng chỉ ở mức công việc. Chúng tôi vẫn hoạt động trong một công ty chung có tên là Modern Talking và mọi quan hệ đều ở mức độ công việc, đơn giản chỉ là đối tác chung mục đích kinh doanh mà thôi. Phải nói về mối quan hệ không còn thân thiết, đẹp đẽ của chúng tôi tại buổi gặp gỡ báo chị này tôi rất tiếc.

* Từng cùng nhau biểu diễn chung trong một thời gian dài, đặc biệt là thời kỳ đỉnh cao của Modern Talking, có bao giờ ông cảm thấy trống trải vì thiếu người bạn bên cạnh?

- Thomas Anders: Như tôi đã nói, Modern Talking đã tan rã, tôi và Dieter Bohlen đều có những lựa chọn cho riêng mình. Bohlen giờ là một nhân vật có ảnh hưởng của một kênh truyền hình Đức còn tôi vẫn theo đuổi sự nghiệp là một ca sĩ hát solo. Tôi vẫn đi hát ở nhiều nơi trên thế giới và vẫn trung thành với âm nhạc của Modern Talking. Tất nhiên, trong những show diễn của mình, tôi sẽ dành 75% âm nhạc của Modern Talking và 25% là đời sống âm nhạc mới của tôi. Cả tôi và Dieter Bohlen đều hài lòng với lựa chọn và cuộc sống của mình. Những gì tốt đẹp trong quá khứ chúng tôi vẫn rất tôn trọng.

Thomas Anders nhận quà từ người hâm mộ Việt Nam (Ảnh: Hòa Nguyễn)


* Ông nói gì về lần tái hợp trước đó của Modern Talking?

- Thomas Anders:
Chúng tôi có thời gian ngừng hoạt động do mâu thuẫn, sau đó chúng tôi tái hợp trở lại vào khoảng năm 1998 – 2000. Điều mà cả hai đều không ngờ tới là sự tái hợp còn giúp chúng tôi thành công ngoài cả mong đợi. Thời điểm đó, chúng tôi có những tour diễn đáng nhớ.

* Tên ban nhạc Modern Talking có từ đâu, thưa ông?

- Thomas Anders: Đó là một sự tình cờ ngẫu nhiên nhưng đầy thú vị. Khoảng tháng 10/1984, lúc ấy tôi đã là một ca sĩ hát solo nhưng sự nghiệp không có gì đặc biệt. Một hãng thu âm có ca khúc “You’re my heart, You’re my soul” đã đề nghị tôi thực hiện thu âm. Họ muốn một điều gì đó đặc biệt và đề nghị tôi kết hợp với một người có thể sáng tác, đó là Dieter Bohlen. Chúng tôi kết thành một cặp ăn ý và thu âm ca khúc “You’re my heart, You’re my soul”. Sau đó, cô thư ký của chúng tôi khi nhìn sự lên xuống của bảng xếp hạng âm nhạc đã nảy ra ý tưởng lấy tên cho chúng tôi là “Modern Talking” với hàm ý nói về những điều hợp thời đại. Tất cả đều đồng ý cái tên đó, nhưng không may, ca khúc “You’re my heart, you’re my soul” thất bại, chúng tôi lại mỗi người trở về cuộc sống riêng của mình.

Bẵng đi một thời gian, vào dịp Giáng sinh, hãng thu âm lại liên lạc với chúng  tôi với ý định tìm kiếm điều gì đó mới mẻ. Chúng tôi tìm lại ca khúc “You’re my heart, you’re my soul” và phát hiện ra ca khúc này đã được phát tán ngầm. Giáng sinh năm đó, ca khúc này đã đạt con số 60.000 bản và lọt vào top những ca khúc được nghe nhiều nhất. Modern Talking được biết đến từ đó và chúng tôi bắt đầu hoạt động âm nhạc sôi nổi.


Thomas Anders và Dieter Bohlen từng tái hợp trở lại giúp Modern Talking có những chuyến biểu diễn đáng nhớ khoảng thời gian 1998 - 2000



* Thời điểm này, âm nhạc của Modern Talking có còn sức hấp dẫn tại quê hương ông?

- Thomas Anders: Tôi vẫn có những buổi biểu diễn được nhiều người yêu thích, điều đó cho thấy âm nhạc của Modern Talking vẫn có một đời sống riêng trong ký ức của nhiều người. Âm nhạc của Modern Talking đơn giản nhưng khá sôi động và giàu năng lượng và vẫn mang đến niềm vui cho nhiều người.

* Ở tuổi này, ông có tự tin sẽ đủ sức “quẩy” hết mình với khán giả Việt Nam trong hai đêm 26 – 27/11 như lời hứa?

- Thomas Anders: Bạn nhìn tôi có đủ sức không (cười lớn)!

Thomas Anders đến Việt Nam sáng nay và nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của nhiều người hâm mộ Việt Nam tại sân bay


* Trước khi sang Việt Nam, ông biết gì về đất nước chúng tôi?

- Thomas Anders: Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam nhưng trước đó tôi biết đến Việt Nam qua nhiều hình thức khác nhau. Ở thành phố nhỏ tôi sinh sống có một quán ăn của người Việt lấy tên là Hà Nội. Tôi hay qua đó để thưởng thức các món ăn Việt Nam. Thật sự tôi thích ẩm thực Việt Nam, nó giúp tôi hiểu văn hóa các bạn. Lần này tới Việt Nam, tôi lại hiểu rõ hơn về những nét đẹp của Việt Nam. Tôi hy vọng sẽ có dịp quay trở lại đất nước các bạn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thomas Anders nói lý do Modern Talking chỉ còn lại một nửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.